Xã hội

Một phụ nữ ở Nghệ An có biểu hiện ho, sốt không khai báo về từ BV Bạch Mai

02/04/2020, 16:57

Sau khi đưa con đi khám bệnh ở bệnh viện Bạch Mai về, chị H. không khai báo thật với cơ quan y tế, vẫn đi chơi thể thao, giờ có biểu hiện ho,sốt

img
Khu vực cách ly Vicod 19 (ảnh minh họa)

Chiều 2/4, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19, một phụ nữ ở TX. Thái Hòa, có biểu hiện ho, sốt, đau họng sau khi đưa con đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai về.

Trước đó, ngày 20/3, chị Cao Thị H. (47 tuổi, trú xã Nghĩa Thuận) đưa con ra Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, sau đó trở về nhà. Đến sáng 1/4, chị H. xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau họng và đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc để thăm khám. Ngay sau đó, cơ quan y tế đã đưa chị H. vào cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời thông báo Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Được biết, sau khi từ Hà Nội về, chị H. đã khai báo đưa con khám ở phòng khám tư và được cán bộ y tế địa phương đề nghị phải tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã không tự cách ly, vẫn đi chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người. Đến khi có các triệu chứng của bệnh Covid-19, chị H. lại khai báo, trước đó đưa con đến khám và điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau đó, UBND thị xã Thái Hòa đã khuyến cáo người dân xóm 2, xóm 3 xã Nghĩa Thuận hạn chế ra ngoài theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chờ kết quả xét nghiệm của chị H.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.