Y tế

Một phụ nữ Quảng Ngãi "lẩn trốn" sau khi tiếp xúc ca bệnh người Trung Quốc

07/05/2021, 16:41

Được xác định là trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc ở Đà Nẵng nhưng phụ nữ này lại "lẩn trốn", không khai báo y tế.

img

Người phụ nữ có tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc ở Đà Nẵng được cơ quan chức năng áp dụng biện pháp đưa đi cách ly tập trung.

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng Đà Nẵng cung cấp, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã xác định được người phụ nữ có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 người Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh (TP. Đà Nẵng) là N.T.Q (SN 1990, trú tại xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi).

Tuy nhiên, tại thời điểm truy vết dịch tễ, lực lượng chức năng phát hiện người phụ nữ này không có mặt tại địa phương và đã tắt máy điện thoại.

Sau nhiều ngày nỗ lực điều tra, xác minh, tối 6/5, lực lượng chức năng đã phát hiện N.T. Q đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn-cơ sở 2, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Qua làm việc, N.T.Q khai nhận, sau khi tiếp xúc gần với người đàn ông Trung Quốc tại khách sạn Mường Thanh (Đà Nẵng), N.T.Q vẫn ở lại Đà Nẵng đến ngày 4/5, rồi quay về Quảng Ngãi. Q, đi về Quảng Ngãi bằng ô tô BKS 43A 43461, cùng con trai và một người bạn.

Về đến Quảng Ngãi, N.T. Q ở với con trai cùng người bạn tại căn hộ trên. Đến 9h ngày 5/5, N.T.Q đến nhà một người bạn tại hẻm 29 Nguyễn Trãi (TP. Quảng Ngãi) và cùng nhóm bạn đi ăn bánh canh tại đường Bùi Thị Xuân (TP.Quảng Ngãi). Tối ngày 6/5, N.T. Q được lực lượng chức năng truy vết và đưa đi cách ly.

Theo Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, đối với các trường hợp không thực hiện khai báo y tế, cơ quan chức năng Quảng Ngãi sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cụ thế về trường hợp của N.T.Q, đối chiếu với quy định của pháp luật, đối tượng N.T.Q sẽ bị xử lý hình sự nếu kết quả xét nghiệm của Q là dương tính, hoặc xử lý hành chính nếu kết quả âm tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.