Hồ sơ tài liệu

Một phụ nữ Singapore mới 22 tuổi bị bắt vì muốn gia nhập IS

13/06/2017, 07:34

Al Ansari được cho là đang có kế hoạch đưa con tới Trung Đông để kết hôn với 1 chiến binh IS.

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari  0

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari 

Bộ Nội vụ Singapore ngày 12/6 tuyên bố họ đã tiến hành bắt giữ Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari - một giúp việc trông trẻ tại trường mầm non do công ty Sparkletots PCF vận hành tại Singapore.

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari bị bắt và điều tra với cáo buộc tìm cách gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS.

Theo Bộ Nội vụ Singapore, Al Ansari bị nhồi nhét tưởng cực đoan từ năm 2013 và bắt đầu đăng tải, chia sẻ những tài liệu ủng hộ IS trên mạng Internet từ năm 2014.

zzah Zahrah Al Ansari

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari 

 

Đây là vụ đầu tiên xảy ra ở Singapore, việc cáo buộc và bắt giữ đối tượng trên được thực hiện theo Luật An ninh Nội địa Singapore.

Al Ansari được cho là đang có kế hoạch đưa con tới Trung Đông để kết hôn với 1 chiến binh của tổ chức này nhưng đã bị bắt trong tháng 6.

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari 8

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari và khu nhà công này đang ở trước khi bị bắt

“Al Ansari nói rằng, từ năm 2015, cô ta đã tìm kiếm một kẻ cuồng tín IS để kết hôn, rồi đưa con sang Syria để sống cùng với anh ta", thông cáo báo chí của MHA cho biết.

Al Ansari tiết lộ rằng cô ta sẽ ủng hộ chồng nếu anh ta chiến đấu cho IS ở Syria, và tin rằng mình sẽ nhận được phần thưởng lớn nếu chồng chết ở chiến trường.

Theo an ninh Singapore, thân nhân của Al Ansari biết việc Izzah bị cực đoan hóa, đã từng nhiều lần thuyết phục cô từ bỏ nhưng không báo tin cho nhà chức trách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.