Đời sống

Một phụ nữ trốn khỏi khu cách ly phòng virus Corona ở Lạng Sơn

10/02/2020, 19:43

​​​​​​​Sau gần 1 tuần được đưa về khu cách ly tập trung phòng virus Corona, một phụ nữ đã bỏ trốn.

img
Người dân từ Trung Quốc về được cách ly tại Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn

Chiều nay (10/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, tỉnh này đang yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tìm một phụ nữ bỏ trốn khỏi khu vực cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn (phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Trước đó, theo báo cáo từ Trung đoàn 123, quá trình điểm danh vào sáng 10/2, đơn vị phát hiện 3 trường hợp vắng mặt tại khu cách ly.

Đến chiều cùng ngày, quá trình kiểm tra xác nhận 2 trường hợp đi nhầm buồng và vẫn có mặt tại khu cách ly. Trường hợp còn lại là Nguyễn Thị D. (SN 1976, quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) vẫn chưa tìm thấy.

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã liên lạc với chính quyền, công an và Sở Y tế TP Hải Phòng đề nghị xác minh, tiếp tục cách ly người phụ nữ này theo quy định. Tuy nhiên, cơ quan chức năng TP Hải Phòng xác nhận, trường hợp trên chưa trở về địa phương.

“Chiều cùng ngày, có nguồn tin cho rằng, nhiều khả năng người phụ nữ trên đã vượt biên trái phép, quay trở lại Trung Quốc vì người này đã sinh sống tại Trung Quốc từ nhiều năm và thường xuyên đi lại qua biên giới nên khá thông thuộc đường đi lối lại”, vị lãnh đạo này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.