Thời sự Quốc tế

Một phụ nữ Trung Quốc khỏi hẳn virus Corona nói về bí quyết quan trọng

31/01/2020, 17:32

Một phụ nữ Trung Quốc chiến thắng virus Corona đã kể chuyện về căn bệnh này.

img
Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh do virus Corona biến thể mới gây ra.

"Họ của tôi là Jiang, tôi năm nay 44 tuổi. Tôi đến từ Quận Vũ Hán, Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc), đã làm việc ở Vũ Hán trong vài năm qua. Hôm nay tôi đã được xuất viện từ Bệnh viện Trung ương Sansya.

Ngày 15/1, tôi về quê ăn Tết. Chồng tôi đến ga xe lửa quận để đón tôi và thấy rằng tôi đang ốm rất nặng.

Anh lập tức chở tôi đến bệnh viện địa phương. Vài ngày điều trị không cho kết quả khả quan. Vào ngày 21/1, tôi được chuyển đến Bệnh viện Trung tâm Sansya ở quận Vạn Châu, được đưa vào khu cách ly và được chẩn đoán là bị viêm phổi do virus Corona mới. Tôi là bệnh nhân đầu tiên mắc bệnh này ở Trùng Khánh, các bác sĩ và y tá chăm sóc tôi tận tình.

Hàng ngày, tôi được điều trị bằng thuốc kháng virus và chống nhiễm trùng, các bác sĩ thậm chí đã sử dụng các phương pháp y học cổ truyền Trung Quốc. Trong những ngày gần đây, tất cả các triệu chứng đã thay đổi tốt hơn.

Các bác sĩ nói rằng tôi có thể xuất viện. Họ không lấy một đồng chi phí trị liệu nào.

Mọi người hỏi tôi bệnh này có kinh khủng không? Tôi tin rằng điều quan trọng nhất là không được hoảng loạn, cần bảo vệ bản thân theo cách tốt nhất có thể, đặc biệt đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên hơn.

Nếu bạn bị sốt, ho và các triệu chứng khác thì cần phải đến bệnh viện ngay lập tức. Đừng lo lắng rằng bạn đang bị cách ly, hãy giữ tinh thần tốt, tuân thủ các khuyến cáo của bác sĩ, tin tưởng bác sĩ và chắc chắn bạn sẽ bình phục" - báo Sputnik của Nga dẫn lời kể của chị Jiang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.