Điều tra

Một phụ nữ tự nhận là cán bộ toà án để "chạy án" với giá 180 triệu đồng

31/05/2023, 21:13

Ngày 31/5, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa khởi tố bắt tạm giam một đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt 180 triệu đồng.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Nam Phương (SN 1978, ở phố Mật Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Đối tượng Lê Thị Nam Phương bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo tài liệu của cơ quan công an, trước đó vào khoảng tháng 2/2022, do nợ nần và cần tiền tiêu sài cá nhân nên khi có người nhờ chạy án treo cho người thân bị Công an huyện bắt về tội “Đánh bạc” và đang được tại ngoại, Lê Thị Nam Phương đã nhận lời giúp.

Để thực hiện hành vi của mình, Phương đã nói dối đang làm ở TAND tỉnh Thanh Hoá và yêu cầu nạn nhân chuyển cho mình (qua trung gian) số tiền 180 triệu đồng. Tin lời Phương, nạn nhân đã về lo đủ 180 triệu đồng để đưa cho Phương “chạy án”.

Nhưng đến tháng 10/2022, khi TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử phúc thẩm và y án 8 tháng tù giam thì nạn nhân mới biết mình bị lừa. Sau nhiều lần đến nhà Phương đòi lại tiền nhưng mới chỉ nhận lại được 25 triệu đồng.

Đến tháng 5/2023 sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Lê Thị Nam Phương lên cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.