Đời sống

Một phụ nữ tử vong sau 2 phút "chữa bệnh": Vì sao chưa kết luận vụ việc?

21/09/2020, 16:30

Đã nửa tháng trôi qua nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa thể đưa ra kết luận vụ một phụ nữ tử vong bất thường ở Thái Nguyên.

img
Cơ sở sản xuất, kinh doanh kim châm cứu của ông Kao Chuân Pao, nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 5/9, Báo Giao thông đăng tải bài viết: “Một phụ nữ tử vong sau 2 phút "chữa bệnh" tại cơ sở bán thiết bị y tế”, phản ánh sự việc một phụ nữ tử vong bất thường tại phường Phố Cò, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 20/9, thông tin tới Báo Giao thông, gia đình nạn nhân cho biết, ngày 16/9 vừa qua, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên có mời gia đình lên nhận lại xe máy, điện thoại của nạn nhân. Đồng thời cho biết, hiện nay Công an tỉnh Thái Nguyên đã gửi mẫu bệnh phẩm, tang vật đến Viện khoa học hình sự, Bộ Công an giám định nhưng chưa có kết quả nên chưa thể kết luận vụ việc.

Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, do vụ việc có liên quan đến người nước ngoài nên kết luận vụ việc cần tham khảo thêm ý kiến của nhiều sở, ngành chức năng. Hiện, vụ việc vẫn đang trong thời hạn điều tra theo quy định.

Trước đó, chiều 4/9, chị Nguyễn Thị Bích (SN 1970, hộ khẩu thường trú tại tổ 10, phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công) đến Công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam, địa chỉ tại tổ 1, phường Phố Cò, thành phố Sông Công để khám, điều trị.

Công ty này có ngành nghề kinh doanh theo giấy phép là sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng. Cụ thể là sản xuất kim châm cứu tiệt trùng dùng một lần để chữa đau lưng, thoái hóa đốt sống lưng. Cơ sở này chỉ được cấp phép sản xuất, buôn bán kim châm cứu, không được phép khám, chữa bệnh.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc trên, ông Kao Chuan Pao (SN 1941, người Đài Loan, Trung Quốc) là Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam đã trực tiếp sử dụng máy điện trị liệu của Công ty (máy không rõ nhãn hiệu) để thao tác cho chị Bích.

Sau khi xung điện được khoảng 2 phút, chị Bích bất tỉnh. Sau đó ông Pao và chị Đỗ Thị Quý Hằng (SN 1976, là phiên dịch của ông Pao) đã gọi xe taxi đưa chị Bích đến Bệnh viện C cấp cứu. Tuy nhiên, khi vào bệnh viện, chị Bích đã tử vong.

“Khi gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân, ông Kao Chuan Pao có cho người đến phúng viếng, hỗ trợ một chút tiền mai táng cho nạn nhân. Tuy vậy, đến nay, Công ty này và cá nhân ông Kao Chuan Pao vẫn chưa đến nói chuyện chính thức, giải thích nguyên nhân vụ việc với gia đình”, đại diện gia đình nạn nhân cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.