Y tế

Một phụ nữ tử vong tại nhà dương tính với SARS-CoV-2

20/07/2021, 15:50

Bệnh nhân nữ 59 tuổi tử vong tại nhà dương tính với SARS-CoV-2, có bệnh hen bẩm sinh, tăng huyết áp, thoái hóa cột sống.

Chiều 20/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn huyện có trường hợp tử vong tại nhà dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là bà L.T.H. (59 tuổi, ngụ ấp Lương Phú A, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) tử vong rạng sáng 19/7.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế huyện Chợ Gạo đã lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR với kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

img

Đến nay, Tiền Giang ghi nhận 19 trường hợp nhiễm Covid-19 tử vong

Qua điều tra dịch tễ, bà H. có bệnh hen bẩm sinh, bị tăng huyết áp, thoái hóa cột sống... Trong gia đình, có 1 người con đi mua bán trên chợ Bình Điền, TP.HCM.

Ngày 6/7, chợ Bình Điền dừng hoạt động, người con của bà nghỉ về ở nhà cho đến nay. Cơ quan y tế đã lấy mẫu test nhanh người này và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo.

img

Phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân tử vong

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 địa phương đã phong tỏa khẩn cấp khu vực nhà của bệnh nhân, phun thuốc khử khuẩn, truy vết các F1 có 10 trường hợp, tiếp tục truy vết F2 cách ly tại nhà. Chính quyền địa phương cùng ngành y tế thực hiện hỏa táng bệnh nhân theo quy định Bộ Y tế.

Ngoài trường hợp của bà H., trước đó, tại bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong (một ca ở phường 2, TP. Mỹ Tho, một ca ở xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), cả 2 đều có bệnh nền đái tháo đường, tăng huyết áp, nhồi máu não...

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 19 trường hợp nhiễm Covid-19 tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.