Y tế

Một phường ở Bình Định bùng phát dịch sau hơn một tháng sạch Covid-19

09/09/2021, 13:40

Qua xét nghiệm tầm soát, phường Tam Quan Bắc (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) phát hiện đến 24 ca Covid-19 mới trong một ngày.

Ngày 9/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, đã ghi nhận thêm 24 ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, tất cả đều là người ở phường Tam Quan Bắc (TX.Hoài Nhơn).

Như vậy, trong vòng 1 tuần, phường Tam Quan Bắc (TX.Hoài Nhơn, Bình Định) ghi nhận 31 người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

img

Phường Tam Quan Bắc (TX.Hoài Nhơn) tái bùng phát dịch sau thời gian không có ca cộng đồng

Phường Tam Quan Bắc là địa phương đầu tiên ở Bình Định xuất hiện ca mắc Covid-19 vào cuối tháng 6 vừa qua. Sau đó, dịch bệnh được kiểm soát.

Sau hơn 1 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, đến ngày 3/9, phường Tam Quan Bắc phát hiện lại 2 ca dương tính SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây là 2 vợ chồng.

Ngay lập tức, UBND tỉnh Bình Định đã quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại phường Tam Quan Bắc từ ngày 4/9 để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Qua tầm soát bằng test nhanh diện rộng trong cộng đồng trong các ngày 6 và 7/9, phát hiện nhiều người dương tính, được cách ly tạm thời để lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó ghi nhận có 24 người dương tính với Covid-19. Trong đó, hầu hết là người nhà hoặc có tiếp xúc với các bệnh nhân đã ghi nhận trước đó là 2 tiểu thương buôn bán tại chợ Thiện Chánh 2 và 2 tiểu thương bán tại nhà.

Các bệnh nhân này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn) hoặc Trung tâm y tế TX.Hoài Nhơn.

Từ ngày 28/6 đến sáng 9/9, trên địa bàn tỉnh Bình Định đã ghi nhận 845 người mắc Covid-19. Trong đó, 563 người đã khỏi bệnh được xuất viện, 10 người tử vong, 272 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Riêng từ ngày 3 đến ngày 9/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định ghi nhận 48 người mắc Covid-19 tại TX.Hoài Nhơn, chủ yếu liên quan đến 2 chùm ca bệnh, gồm 1 tại phường Tam Quan Bắc và 1 tại phường Tam Quan và Tam Quan Nam.

UBND tỉnh Bình Định đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại phường Tam Quan từ 0 giờ ngày 5/9 và tại phường Tam Quan Nam từ 0 giờ ngày 6/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.