Thời sự Quốc tế

Một phương tiện lao xuống đất, bốc cháy giữa lúc đua máy bay

image

Sự việc xảy ra trong Cuộc đua hàng không Reno 2022 khiến toàn bộ cuộc thi phải tạm dừng.

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Fred Telling, Giám đốc đơn vị tổ chức cuộc đua hàng không Reno (Reno Air Races), cho biết vụ tai nạn xảy ra ngày 18/9 ở bang Nevada, Mỹ. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, toàn bộ phi công đang tham gia vòng thi thứ 3 trong vòng chung kết thuộc nội dung máy bay phản lực đã được yêu cầu hạ cánh.

Toàn cảnh vụ tai nạn đã được camera ghi lại trong buổi tường thuật trực tiếp cuộc đua trên nền tảng YouTube, cho thấy chiếc máy bay lao xuống mặt đất và bốc cháy ngùn ngụt.

Viên phi công, chưa được công khai danh tính, là nạn nhân duy nhất trong vụ tai nạn. Chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại máy bay được chế tạo để huấn luyện quân sự. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn hiện chưa được xác định.

img

Chiếc máy bay Aero L-29 Delfn lao xuống đất và bốc cháy khi đang tham gia cuộc đua hàng không Reno ở bang Nevada, Mỹ ngày 18/9.

Tới 16h (giờ địa phương) ngày 18/9, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Washoe đăng thông báo trên Twitter, cho biết đã nhận được thông báo về vụ tai nạn đồng thời xác nhận một nạn nhân thiệt mạng trong sự việc.

Ban tổ chức cuộc thi và tổ chức đại diện cho các phi công, đã bày tỏ lời chia buồn trước mất mát của gia đình viên phi công thiệt mạng trong cuộc đua.

Cuộc đua hàng không Reno là cuộc thi thường niên dành cho một số loại máy bay khác nhau cũng như diễn ra hoạt động triển lãm máy bay quân sự tại Mỹ. Cuộc thi năm nay diễn ra tại sân bay Reno-Stead, bang Nevada.

Video máy bay lao xuống đất rồi bốc cháy trong Cuộc đua hàng không Reno 2022:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.