Điều tra

Một phút vợ xao lòng, chồng lĩnh án chung thân

03/04/2016, 07:10

Theo bị cáo, thời điểm ra tay với nạn nhân, Hoan chỉ có ý định gây thương tích cho Hùng.

bị vợ cắm sừng

Trần Văn Hoan tại phiên xét xử ngày 23/3

Dù vụ án đã được đưa ra xét xử, kẻ gây án mạng cũng đã phải đền tội, song những người chứng kiến phiên tòa hôm đó chắc sẽ vẫn không khỏi day dứt, ám ảnh.

Tin nhắn lạ “không đúng lúc”

Trong suốt phiên xét xử chồng, chị Nguyệt bế con ngồi lặng lẽ ở một góc phòng xử án. Những giọt nước mắt hối hận muộn màng cứ thế chảy dài trên khuôn mặt của người thiếu phụ năm nay mới bước sang tuổi hăm hai. Có lẽ đã cố kiềm chế nhưng thi thoảng những tiếng nấc nghẹn của chị vẫn khiến nhiều người có mặt trong phiên tòa ngoái lại, thương cảm xen lẫn ái ngại.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Nguyệt đã về xin lỗi gia đình chồng và hứa sẽ không bao giờ để chuyện tương tự xảy ra. Thương đứa cháu nhỏ, họ đã tha thứ cho chị. Về phần anh Hoan, bị đưa ra xét xử tội “Giết người”, suốt phiên xử, bị cáo luôn cúi gằm mặt, chỉ ngẩng đầu lên nhìn thật lâu khi thoáng thấy bóng cậu con trai nhỏ từ xa. Nhìn thấy con, Hoan không ngăn được hai dòng nước mắt.

Đầu năm 2012, Hoan kết hôn với chị Nguyệt và họ đã có với nhau đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh. Đến năm 2014, hai vợ chồng đưa nhau lên Hà Nội mưu sinh. Hàng ngày, Hoan cần mẫn chạy taxi, Nguyệt đến một công ty ở gần chỗ trọ (tại phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm) làm tạp vụ. Đứa con nhỏ gần 2 tuổi, vợ chồng Hoan buộc phải để ở nhà nhờ bố mẹ chăm sóc giúp. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tuy có phần vất vả, song sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không có một tin nhắn lạ xuất hiện “không đúng lúc” trong điện thoại của Nguyệt.

Đó là buổi tối 30/6/2015, sau khi đi làm về, Hoan thấy nhớ đứa con trai nhỏ ở quê nên lấy điện thoại của vợ gọi về cho bố mẹ hỏi han. Đúng lúc đó, trên điện thoại của vợ Hoan thông báo có một tin nhắn gửi đến. Tò mò mở ra xem, Hoan chết điếng vì những lời lẽ thân mật, trong khi danh bạ của người gửi tin đến chỉ đề 2 chữ viết tắt “Dđ”. Mờ ám hơn nữa là đúng lúc ấy, Nguyệt vội lao tới giằng điện thoại trên tay chồng.

Thấy thái độ bất minh của vợ, Hoan truy hỏi và rồi Nguyệt cũng nhanh chóng thừa nhận, tin nhắn tình cảm ấy là của anh Hùng - một nhân viên làm cùng công ty. Quyết làm rõ chuyện, Hoan đập ngay điện thoại của vợ, bẻ sim, rồi dùng chính máy điện thoại của mình “dụ” người “ăn vụng” đến một quán cà phê.

Nhát dao oan nghiệt của kẻ cuồng ghen

Đối diện với chồng Nguyệt tại quán cafe, Hùng buộc phải thú nhận “chuyện tình” bất chính của hai người. Hơn thế, Hùng còn “thành thật” cho biết, trước đó không lâu, anh và vợ Hoan từng dẫn nhau vào nhà nghỉ. Cũng tại buổi gặp mặt không mong đợi ấy, Hoan còn nhanh chóng biết rõ Hùng đã có vợ con.

Trước tòa, Nguyệt cũng thừa nhận mối quan hệ bất chính với Hùng như lời khai của bị cáo. Thiếu phụ lỡ lầm biện giải, do làm cùng công ty nên chị ta thường xuyên được Hùng quan tâm và có tình ý. Theo Nguyệt, dù liên tục phải né tránh đồng nghiệp, song trong một lần không kiềm chế được bản thân nên chị đã theo anh Hùng vào nhà nghỉ. Được hỏi quá trình quan hệ tình cảm, ai là người chủ động, thiếu phụ một con đáp lí nhí: “Anh Hùng. Lần vào nhà nghỉ cũng là anh Hùng mời tôi”.

Ngày 23/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Văn Hoan (SN 1989, trú tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là Phan Thanh Hùng (28 tuổi, trú tại Giao Thủy, Nam Định).

Nhận định hành vi của bị cáo đã phạm vào tội “Giết người” với tính chất côn đồ, cần phải áp dụng một hình phạt tương ứng với tính chất, mức độ phạm tội mà bị cáo gây ra, HĐXX đã tuyên mức án tù chung thân đối với Hoan.

Sau khi gặp mặt nhân tình của vợ, trở về nhà với tâm trạng của người bị “cắm sừng”, Hoan đã mắng chửi vợ một hồi nhưng vẫn cố nhẹ giọng để hàng xóm cùng khu trọ không ai hay biết. Hôm sau, đối tượng vẫn chở vợ đến công ty làm việc như mọi ngày. Thế nhưng, trong khi Nguyệt vào trong mua đồ ăn sáng thì Hoan cũng tranh thủ mua con dao nhọn giấu vào người. Biết Hùng ăn ngủ tại công ty, nên khi vợ vừa đi khuất, Hoan tức tốc đi tìm người “tình” của vợ để “hỏi tội”.

Phải gặp mặt nhau lần thứ hai, Hùng vội kéo Hoan tới một quán cháo lòng để vừa ăn sáng, vừa nói chuyện xin Hoan bỏ qua cho cảm xúc nhất thời. Tuy nhiên, Hoan không vào ăn cùng mà đứng ngoài cửa quán canh chừng kẻ “dụ dỗ” vợ người khác. Và rồi khi Hùng đứng dậy trả tiền ăn sáng thì cũng là lúc Hoan xông tới rút dao thủ sẵn đâm thẳng vào hốc cổ anh Hùng rồi nói: “Mày thích chơi vợ tao không”.

Bị đâm bất ngờ, anh Hùng vùng chạy, còn Hoan thì vừa đuổi theo vừa chửi thề và đòi đâm tiếp nhưng những người có mặt gần đó đã ngăn lại. Xuống tay với kẻ đã “vụng trộm” với vợ xong, Hoan mang  hung khí đến Công an phường Mỹ Đình I đầu thú. Trong khi ấy, Hùng nhanh chóng được gia đình chủ quán cháo lòng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến 17h cùng ngày, nạn nhân đã tử vong. Trước tòa, Hoan trình bày rõ nguyên nhân dẫn tới vụ án.

Theo bị cáo, thời điểm ra tay với nạn nhân, Hoan chỉ có ý định gây thương tích cho Hùng. Song đúng vào điểm đối tượng phóng dao thì nạn nhân lại quay người ra phía ngoài nên mới dẫn tới chết người.

*Tên bị hại và người liên quan đã thay đổi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.