Thời sự Quốc tế

Một quốc gia sắp coi Covid-19 như cúm, mắc bệnh không cần cách ly

28/03/2022, 15:23

Tây Ban Nha có kế hoạch coi dịch Covid-19 như bệnh thông thường, tương tự bệnh cúm.

Những người mắc Covid-19 và chỉ có triệu chứng bình thường hoặc không có triệu chứng có thể tiếp tục hoạt động thường nhật. Họ sẽ không bắt buộc phải xét nghiệm hay tự cách ly tại nhà.

Chỉ những người có nguy cơ mới phải tiếp tục áp dụng các quy định trước đó như người trên 60 tuổi, người bị suy giảm hệ miễn dịch, phụ nữ có thai, nhân viên y tế.

img

Tây Ban Nha dự định sẽ coi Covid-19 như bệnh cúm

Quy định duy nhất từ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt một thời vẫn còn áp dụng tại Tây Ban Nha đó là bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong nhà, khi di chuyển trên xe bus, tàu, máy bay.

Tại cộng đồng tự trị Galicia, quy định trình bằng chứng chứng minh đã tiêm phòng, đã xét nghiệm và đã phục hồi vẫn được áp dụng khi ra vào bệnh viện và viện dưỡng lão cũng như hạn chế số lượng khách ngồi ở mỗi bàn trong nhà hàng. Nhưng những quy định này dự kiến sẽ hết hạn vào ngày 9/4.

Tây Ban Nha từng là nơi bị ảnh hưởng nặng thời kỳ đầu dịch bệnh nhưng nay đã giảm đáng kể.

Tỉ lệ ca nhiễm 7 ngày là 227 ca/100.000 dân và chỉ có 3,6% trong tổng số giường bệnh là bệnh nhân Covid-19.

Gần 85% dân số đã tiêm phòng, 51% đã tiêm mũi dự phòng.

Một số quốc gia đã và đang có kế hoạch coi Covid-19 là bệnh đặc hữu có thể kể đến như: Indonesia (đang chuẩn bị lộ trình), Thái Lan (dự kiến từ ngày 1/7), Malaysia (dự kiến từ 1/4)… ;Thụy Điển đã công bố kết thúc đại dịch Covid-19 từ tháng 2/2022 và sau 1 tháng áp dụng, số ca nhiễm có xu hướng giảm mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.