Bạn cần biết

Một sản phụ chết bất thường tại bệnh viện huyện

26/06/2017, 11:28

Một sản phụ tử vong bất thường khi đến sinh con tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, Bình Định.

san-phu-chet-bat-thuong-tai-benh-vien

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, nơi sản phụ Linh chết bất thường khi đến sinh con. 

Theo phản ánh của anh Nguyễn Quốc Phong (37 tuổi, trú tại thôn Trung Thành 3, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định), khoảng 6h sáng ngày 24/6, anh đưa vợ đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh. Do chị Linh kêu đau dữ dội chịu không nổi nên gia đình yêu cầu được sinh mổ, nhưng kíp trực không đồng ý.

"Sau đó, 2 hộ sinh trong kíp trực đã đưa vợ tôi đi xét nghiệm nước tiểu và về phòng chờ. Đến 9h sáng, vợ tôi đau dữ dội nhưng các hộ sinh trong kíp trực chẳng ai quan tâm, họ còn mở ti vi để xem. Khi vợ tôi đau quá, kêu thất thanh và có biểu hiện co giật, tôi chạy vào kêu các hộ sinh thì họ mới qua kiểm tra sức khỏe cho vợ tôi. Đến khoảng 12h trưa, vợ tôi bất tỉnh, nhìn qua khe cửa thấy vợ tôi chảy rất nhiều máu".

san-phu-chet-bat-thuong-tai-benh-vien-1

Gia đình lo hậu sự cho sản phụ Linh.

"Một hộ sinh ra rồi nói với tôi bệnh nhân bị băng huyết quá nặng cần tiêm một loại thuốc khoảng 500 nghìn, thuốc ngoài nhưng bệnh viện có, anh cứ chi tiền thì chích vào, cầm máu liền. Khoảng 13h hơn, bác sĩ kêu tôi lại, rồi nói vợ tôi bị băng huyết nặng phải nhập viện Quy Nhơn cấp cứu gấp” - anh Phong kể.

Theo anh Phong, khi chuyển viện, gia đình yêu cầu có bác sĩ đi theo, nhưng bên phía bệnh viện chỉ cho một hộ sinh theo cùng. Lúc ấy, phía bệnh viện cũng không cho bệnh nhân bình oxi mà cứ để thế chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng đến huyện Tuy Phước (Bình Định) thì sản phụ tử vong.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, trong hôm nay (26/6) Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sẽ có báo cáo gửi Sở Y tế về diễn biến ca sinh của sản phụ Linh.

"Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế Phù Mỹ tổ chức kiểm thảo tử vong đánh giá toàn bộ quá trình quá trình sự việc. Động viên tinh thần anh em ở Khoa sản, tăng cường nhân lực, siết chặt hơn về mặt chuyên môn.... vì sau những vụ như thế này anh em sẽ hoang mang, ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác. Ngoài ra cũng còn phải chờ kết quả giám định pháp y, việc người nhà sản phụ khiếu nại thế nào mới có hướng xử lý theo đúng quy định" - ông Hùng nói.

Theo Giám đốc Sở Y tế Bình Định, qua báo cáo sơ bộ của Trung tâm Y tế Phù Mỹ, trong quá trình đẻ sản phụ Linh có biểu hiện choáng nhẹ (mạch nhanh, môi tái...), các bác sĩ cho tiêm dịch thì bệnh nhân tỉnh táo lại bình thường. Đến khi đẻ thì bắt đầu chảy máu ồ ạt. Theo kết quả mổ pháp y thì có rách ở cổ tử cung, chứng tỏ trong quá trình đẻ thì đã bắt đầu chảy máu ở bên trong rồi. Đến khi thai nhi ra ngoài thì mới chảy máu ồ ạt.

"Ở tuyến huyện nếu gặp một ca xuất huyết nặng như thế là cả vấn đề, xử lý khó. Băng huyết trong và sau sinh là biến chứng rất nặng mà không phải tuyến nào cũng xử lý tốt, ngay cả tuyến tỉnh. Còn các thông tin về tinh thần, thái độ của kíp trực đó như thế nào chưa nói được, phải đợi anh em báo cáo hồ sơ bệnh án, thu thập thông tin...Sở Y tế mới kết luận được" - ông Hùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.