Đời sống

Một sản phụ Gia Lai bất ngờ sinh con trên đường về quê tránh dịch

15/09/2021, 16:59

Chiếc xe chở đoàn người từ phía Nam về Gia Lai tránh dịch thì thai phụ chuyển dạ, ca sinh nở bên lề đường quốc lộ hi hữu và đặc biệt mùa dịch...

Ngày 15/9, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đã tổ chức đón 247 công dân Gia Lai đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn về tỉnh an toàn và thực hiện cách ly tập trung theo quy định, trong đó có 209 phụ nữ mang thai, 37 trẻ em đi cùng và 1 người nhà phụ nữ mang thai về địa phương an toàn.

img

Nhóm nhân viên y tế giúp sản phụ người Gia Lai sinh con tại lề đường khi đang trên đường về quê tránh dịch.

Ông Lê Văn Hạnh - Phó giám đốc Phụ trách Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đoàn xe chở người dân Gia Lai về quê tránh dịch nhờ sự hỗ trợ của 7 chiếc xe khách của hãng Phương Trang và 1 chiếc xe của hãng Thuận Tiến Gia Lai.

Để thuận tiện, đảm bảo quy định phòng chống dịch, tỉnh đã điều động 8 ô tô loại 42 chỗ để tham gia vận chuyển, đồng thời, cử 1 bác sĩ chuyên khoa sản cùng 7 điều dưỡng hỗ trợ công tác y tế.

Trong chuyến xe đặc biệt này đã phát sinh một vụ việc đặc biệt, ông Hạnh nói và cho biết, đêm 14/9, khi chiếc ô tô khách chở đoàn về đến địa phận xã Năm N Jang, huyện Đak Song, tỉnh Đắk Nông thì chị Ksor H’ơp chuyển dạ.

Chiếc xe phải dừng lại giữa đường lúc 22h30’, nhân viên y tế và đoàn công tác của tỉnh Gia Lai đã lót giấy xuống nền đất và đỡ đẻ ngay bên lề đường.

Sau khi các nhân viên y tế đỡ đẻ thành công, sản phụ và cháu bé được đưa lên xe và theo dõi đặc biệt.

Chiếc xe tiếp tục hành trình về Gia Lai. Đến sáng nay, hai mẹ con sản phụ đã được đưa đến Bệnh viện 331 của tỉnh để tiếp tục chăm sóc sau sinh và thực hiện cách ly y tế.

Các thành viên khác của đoàn cũng đã trở về an toàn vào lúc 5h45’ cùng ngày và hiện đang ở tại trung tâm cách ly tập trung của tỉnh.

Trước đó, vào ngày 31/8, tỉnh Gia Lai cũng đã đón 24 phụ nữ mang thai và trẻ em từ Bình Dương về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.