Thế giới

Một số căn hộ người Việt tại Mexico bị ảnh hưởng vì động đất

21/09/2017, 20:12

Người phát ngôn BNG Việt Nam cho biết về tình hình người Việt Nam sau trận động đất tại Mexico.

Người dân Mexico giúp sức đội cứu hộ

Người dân Mexico giúp đội cứu hộ tìm kiếm những người sống sót sau động đất

Ngày 21/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng chia sẻ: “Tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Mexico và những gia đình những nạn nhân của trận động đất vừa qua.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico hiện chưa có công dân bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, một số căn hộ của công dân Việt Nam bị hỏng hóc. Những công dân này đã được Đại sứ quán hỗ trợ thu xếp chỗ ăn, ở".

"Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đang nỗ lực giữ liên lạc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cao nhất để đảm bảo an toàn cũng như sinh hoạt cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mexico Đại sứ quán cũng đã ngay lập tức mở các đường dây nóng trực 24/24h để sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các công dân cần giúp đỡ" - người phát ngôn cho biết. 

Trước đó, được tin vụ động đất với cường độ 7,1 độ richter gây ra những thiệt hại to lớn về người và của tại Liên bang Mexico, ngày 20/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Liên bang Enrique Peña Nieto. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Luis Videgaray Caso.

Động đất mạnh 7,1 độ richter khiến ít nhất ít nhất 226 con người vô tội thiệt mạng, 44 tòa nhà trong đó có 2 ngôi trường hư hại một phần hoặc sập hoàn toàn, làm rò rỉ đường ống dẫn khí đốt dẫn đến hỏa hoạn ở một số nơi. Khoảng 4,6 triệu hộ gia đình, kinh doanh và tòa nhà khác mất điện - theo cơ quan năng lượng quốc gia mexico Comisión Federal de Electricidad. Hầu hết các khu vực bị mất điện nằm ở TP.Mexico, tại các bang Guerrero, Morelos, Puebla, Oaxaca, và Tlaxcala. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.