Xã hội

Một Sở có 8 Phó giám đốc: Chủ tịch Thanh Hóa nói gì?

06/08/2016, 08:42

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa lên tiếng liên quan đến việc Sở NN&PTNT tỉnh này có tới 8 Phó giám đốc.

Thanh-hóa-nói-gì-về 1-sở-có-8-phó-giám-đốc

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giải thích về việc Sở NN&PTNT Thanh Hóa có tới 8 Phó giám đốc

Tại buổi họp báo diễn ra vào ngày 5/8, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết từ năm 1996 – 2008, Sở NN&PTNT Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở hợp nhất 4 Sở và 2 cơ quan chức năng ngang sở (Nông nghiệp, Thủy Sản, Thủy Lợi, Lâm nghiệp, Chi cục kiểm lâm, Chi cục Di dân và PTNT). Tính từ năm 2008 đến năm 2013, Sở NN&PTNT Thanh Hóa có 11 Phó giám đốc.

Từ năm 2013 đến nay, căn cứ vào các quy định của TƯ, Ban Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở NN&PTNT có 8 Phó giám đốc. Cũng chính vì số lượng Phó giám đốc của một sở nhiều như vậy cũng đã khiến dư luận nảy sinh nhiều thắc mắc, trái với Thông tư Liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV ngày 25/5 của Bộ NN&PTNT và Bộ Nội Vụ.

Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 8 Phó giám đốc Sở, có ông Phạm Đức Luận về làm việc ở Sở NN&PTNT Thanh Hóa nhưng lại được hưởng lương chi tra từ Bộ NN&PTNT. Ông Luận sẽ trở về công tác tại Bộ NN&PTNT sau 2 năm về làm Phó giám đốc Sở NN&PTNT để tích lũy kinh nghiệm.

Còn ông Lê Thế Long trước đây là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm (trực thuộc tỉnh Thanh Hóa) sau khi sát nhập về trực thuộc Sở NN&PTNT thì chức vụ tương đương là Phó giám đốc sở song vẫn chỉ có nhiệm vụ trong lĩnh vực kiểm lâm, không tham gia điều hành công việc của Sở NN&PTNT. 

Như vậy, thực tế hiện nay Sở NN&PTNT Thanh Hóa chỉ có 6 Phó giám đốc giúp Giám đốc Sở điều hành các linh vực: Chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản, xây dựng…

Cũng theo UBND tỉnh Thanh Hóa thì dựa trên thực tế, nếu số lượng Phó giám đốc Sở NN&PTNT không quá 3 người theo quy định của Thông tư 14 vụ sẽ gây khó khăn trong quản lý, điều hành bởi Thanh Hóa là địa bàn có quy mô sản xuất nông lâm, thủy sản và hệ thông sông, hồ lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.