Vận tải

Một số địa phương ở miền Tây cho phép sát hạch giấy phép lái xe trở lại

28/04/2020, 16:32

Ngày 28/4, một số Sở GTVT miền Tây đã thông báo về việc tổ chức lại hoạt động đào tạo, khai giảng, sát hạch lái xe sau thời gian tạm ngừng.

img
Cần Thơ dự kiến từ ngày 4/5, sẽ tổ chức lại hoạt động đào tạo, khai giảng, sát hạch lái xe.

Cụ thể, tại Hậu Giang, Sở GTVT nơi đây thống nhất cho các Cơ sở đào tạo và Trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn được tổ chức đào tạo, ôn luyện sát hạch lái xe mô tô, ô tô kể từ ngày 28/4.

Trong quá trình hoạt động, các đơn vị phối hợp với các cơ sở y tế địa phương phun thuốc sát trùng trong khuôn viên của cơ sở đào tạo, các phòng học lý thuyết, phương tiện đào tạo và sát hạch. Đồng thời, phải chia nhỏ lớp học (không quá 30 người/lớp) đối với các lớp học lý thuyến. Khi thực hành lái xe thì bố trí học viện đảm bảo số lượng quy định trên xe tập lái và không tập trung trên 30 người ở mỗi khu vực chờ.

Còn tại Cần Thơ, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP cho biết, dự kiến từ ngày 4/5, sẽ tổ chức lại hoạt động đào tạo, khai giảng, sát hạch lái xe cho người dân có nhu cầu.

Theo ông Tống Hoàng Kha, để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 trong quá trình giảng dạy, Sở GTVT cũng đã có công văn chỉ đạo các đơn vị đào tạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Quá trình giảng dạy các môn học tập trung theo chương trình đào tạo, các cơ sở đào tạo thực hiện việc giảm, giãn số học viên trong phòng học, bố trí học lệch giờ, không tập trung quá 30 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m.

“Sở GTVT đã giao cho người đứng đầu cơ sở phải có trách nhiệm thực hiện việc kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị theo chỉ đạo. Sở sẽ dừng việc tổ chức đào tạo, khai giảng nếu Cơ sở đào tạo không thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định”, ông Tống Hoàng Kha nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.