Hạ tầng

Một số dự án quan trọng ở Bạc Liêu nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

12/07/2022, 19:40

Một số dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) còn vướng mặt bằng, có nguy cơ bị chậm tiến độ.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT hiện có nhiều dự án đang triển khai nhưng còn vướng giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn huyện Hòa Bình.

Cụ thể, dự án Xây dựng hệ thống công trình ngăn triều, chống ngập cho TP Bạc Liêu và vùng lân cận; dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu đoạn từ kênh Mương 1 đến kênh Huyện Kệ; dự án Xây dựng nâng cấp đê biển Đông và hệ thống cống qua đê; dự án Sửa chữa mái đê, khắc phục sạt lở, nâng cấp 7km đê cấp bách trên địa bàn TP Bạc Liêu.

img

Một đoạn đường đê biển Đông qua huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đã hoàn thành lớp cấp phối đá dăm.

Đồng thời còn là Tiểu dự án 10, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ bảo vệ và phát triển rừng sinh thái, nâng cao sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu ở huyện Hòa Bình, huyện Đông Hải và TP Bạc Liêu; dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu đoạn từ Quán âm Phật đài đến kênh Mương 1.

Qua rà soát, những dự án này có hơn 600 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, đến nay đã có 556 hộ đã bàn giao mặt bằng thi công.

Ông Hồ Văn Linh, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình cho biết, để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án quan trọng trên địa bàn, chính quyền địa phương đang tích cực tuyên truyền, vận động những hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng sớm bàn giao cho nhà thầu thi công.

“Đối với những trường hợp đủ điều kiện, nhưng chưa chịu bàn giao mặt bằng, địa phương cũng đã có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án”, ông Linh cho hay.

img

Một cống ngăn triều được xây dựng trên địa bàn huyện Hòa Bình.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đề nghị các Sở, ngành có liên quan, UBND huyện Hòa Bình và chủ đầu tư các dự án phải kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, trình tự theo quy định đối với công tác GPMB.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu trong công tác GPMB phải đặt lợi ích của người dân lên trên hết và đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.