Bạn cần biết

Một số gợi ý nghỉ hè cho trẻ

13/06/2015, 13:25

Về quê, trẻ được hòa mình với thiên nhiên, học hỏi, trải nghiệm những điều mới mẻ, tăng vốn kiến thức xã hội.

93
 

1. Về quê:

Về quê, trẻ được hòa mình với thiên nhiên, học hỏi, trải nghiệm những điều mới mẻ, được tăng vốn kiến thức xã hội. Về quê giúp trẻ hiểu được tuổi thơ của bố mẹ, tăng thêm tình cảm thân thiết với ông bà, trẻ biết hướng về cội nguồn, khơi dậy lòng hiếu thảo và biết yêu quê hương. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý ông bà, người thân ở quê để mắt đến trẻ, bởi ở quê nhiều ao hồ, sông suối, trong khi trẻ chưa quen, thiếu kỹ năng trong môi trường sống này.

2. Tham gia lớp năng khiếu:

Các câu lạc bộ hoặc các lớp năng khiếu như: Tiếng Anh, múa, võ thuật, đọc sách, vẽ... được mở ra tại nhiều trung tâm giáo dục và các nhà văn hóa quận, huyện. Học phí những lớp năng khiếu dao động từ 200 nghìn - 1 triệu đồng/khóa học (3 tháng), thời gian học đa dạng. Việc lựa chọn hoạt động này cần tìm hiểu kỹ càng và phải hỏi ý kiến của trẻ.

3. Học bán trú:

Với những bố mẹ không có thời gian đưa đón con đến các lớp năng khiếu, có thể cho con tham gia các lớp bán trú dịp hè do các trung tâm giáo dục tổ chức. Tại đây, trẻ được học năng khiếu, tiếng Anh, kỹ năng sống và rèn luyện thể chất... Tuy nhiên, chi phí học khá cao, từ 5-10 triệu đồng/tháng, như ở iSmartKids (Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội) giá 5,3 triệu đồng/tháng (nếu thêm bơi lội thì thêm 1 triệu đồng/tháng); tại Passion English Center (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) giá 250 nghìn đồng/buổi...

94
 

4. Các lớp kỹ năng sống:

“Học kỳ quân đội”, “Khóa tu mùa hè”... là những chương trình được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con tuổi từ THCS trở lên.

Tham gia các “Khóa tu mùa hè” hầu như không mất phí, trẻ sẽ đến sống tại các chùa, được nghe các nhà sư giảng đạo đức, hướng thiện, được trải nghiệm cuộc sống tĩnh tâm nơi cửa Phật.

Còn các “Học kỳ quân đội” sẽ giúp trẻ được trải nghiệm trong môi trường quân đội, được làm quen với nhiều bạn bè mới, được rèn tính kỷ luật, tự giác, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Học phí trung bình của các khóa “Học kỳ quân đội” từ 4-7 triệu đồng trong thời gian khoảng một tuần.

5. Đi du lịch, làm việc nhà: 

Thời gian nghỉ hè là cơ hội quý để cả gia đình cùng thực hiện các chuyến đi đến các vùng đất mới, nghỉ ngơi, khám phá và trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên, đồng thời các thành viên gia đình cũng gắn bó hơn.

Nghỉ hè cũng là dịp tốt để cha mẹ tạo cho trẻ có cơ hội để thể hiện khả năng bản thân bằng cách khuyến khích con tham gia việc nhà. Cha mẹ có thể cùng con đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ phải hoàn thành và khen ngợi trẻ.

6. Đọc sách:

Sách mở ra kho tàng kiến thức để trẻ khám phá, dung nạp. Hãy chọn những sách phù hợp với lứa tuổi, sở thích của trẻ, đọc, giải thích và bàn luận với bé. Việc bàn luận sẽ giúp bé nhận thức tốt hơn, ghi nhớ hơn và hăng say hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.