Xã hội

Một số lưu ý làm bài thi Hóa học THPT đạt điểm cao

02/05/2016, 20:03
image

Một số lưu ý dưới đây giúp thí sinh làm bài thi môn Hóa học trong kỳ thi THPT Quốc gia đạt điểm cao.

diem thi THPT Quoc gia

Một số lưu ý dưới đây giúp thí sinh làm bài thi môn Hóa học trong kỳ thi THPT Quốc gia đạt điểm cao.

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ ngày 30/6/2016 đến hết ngày 4/7/2016. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm.

Trong vài năm gần đây, đề thi môn Hóa học THPT khó hơn. Các câu hỏi nhấn mạnh nhiều hơn vào bản chất vấn đề chứ không còn mang tính học thuộc như trước.

Để đạt điểm cao môn Hóa học, thí sinh cần lưu ý tránh một số lỗi như không đọc kỹ bài dẫn đến việc bị lừa ở một số từ đặc biệt.

Ngoài ra, thí sinh cũng thường xuyên mắc các lỗi như không nắm rõ kiến thức, nhầm các dạng bài Hóa học. Cùng với đó, thí sinh thiếu kỹ năng phân chia thời gian giải các câu trong đề bài.

Ví dụ, thời gian trung bình là 1,5 phút cho một câu trắc nghiệm nhưng nhiều em lại quá sa đà dẫn đến việc mất cân đối thời gian và ảnh hưởng tâm lý khi thi.

Chú ý khi làm bài thi môn Hóa học

Thông thường, đề thi trắc nghiệm THPT môn Hóa học gồm 1/2 câu hỏi lý thuyết và còn lại là phần bài tập tính toán. Phần tính toán khá đơn giản nhưng cần nhớ lượng lý thuyết rất lớn.

Việc nhớ tốt lý thuyết khiến thí sinh có thể làm được khoảng 70% câu hỏi. Trong phần bài tập, thí sinh cần trang bị một số công thức tính nhanh, giải nhanh như phương pháp bảo toàn khối lương, phương pháp bảo toàn electron, phương pháp đường chéo, bài toán chất khí, phương pháp trung bình...

Cách làm bài trắc nghiệm Hóa học là thí sinh nên làm từ câu 1, sau đó lần lượt lướt qua và làm nhưng câu đã chắc chắn. Thí sinh nên đánh dấu những câu chưa làm được và quay lại cho đến khi hết đề.

Thí sinh lưu ý, mỗi mỗi câu bỏ qua thì việc quay lại không quá 2 phút/câu. Việc giải quyết những câu còn lại nên cân nhắc nếu như còn dư thời gian.

>>> Video hai nữ sinh bị tạt axit trên đường

 (Nguồn: VnExpress)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.