Xã hội

Chở khách là vợ người Trung Quốc, một tài xế được cách ly theo dõi sốt

05/02/2020, 14:00

Có các biểu hiện sốt ngày càng tăng, kèm đau họng, người mệt mỏi, nam tài xế ở Cà Mau đã đến BVĐK Cà Mau khám, được chỉ định cách ly, theo dõi.

img
Có các biểu hiện sốt ngày càng tăng, kèm đau họng, người mệt mỏi, nam tài xế ở Cà Mau đã đến BVĐK Cà Mau khám, được chỉ định cách ly, theo dõi. (Ảnh minh họa)

Sáng 5/2, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, tính đến sáng hôm nay, trên địa bàn chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona ngoài 2 trường hợp đã được nêu trong báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch virus Corona tỉnh vào ngày 4/2.

Cụ thể, ngày 4/2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona là N.Q.A. (SN 1985, ngụ phường 6, TP Cà Mau, là tài xế lái xe). Vào ngày 28/1, anh A. có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực, tự mua thuốc uống thì giảm sốt.

Đến ngày 3/2, anh A. có các biểu hiện sốt tăng, kèm đau họng, người mệt mỏi nên đến khám tại Phòng khám - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau. Trong thời gian chờ xử lý, bệnh nhân đã di chuyển đến BVĐK tỉnh Cà Mau để khám và được chỉ định cách ly, theo dõi.

Ngày 20/1, anh A. có đưa khách du lịch gồm vợ của một người Trung Quốc (đoàn 8 người) từ Cà Mau về Cái Đôi Vàm (Đá Bạc) và sau đó đưa đoàn này về Cà Mau ra thẳng bến xe để về TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/1.

Cùng nhập viện ngày 4/2 có chị T.H.Nh. (30 tuổi, ngụ xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi). Khoảng 10h55 ngày 4/2, chị Nh. nhập viện do có biểu hiện ho, đau họng, khó thở. Trước đó, chị Nh. mệt mỏi, ăn uống kém, có uống thuốc nhưng không giảm nên vào viện.

Được biết, chị Nh. có chồng là người Trung Quốc; chị từ Thượng Hải, Trung Quốc về Việt Nam ngày 25/1.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Khoa Nhiễm của Bệnh viện đa khoa tỉnh lấy 2 mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cũng phối hợp với các Sở, Ban, ngành đang giám sát, theo dõi (đến ngày 3/2) tổng số 11 người.

Hiện tại, tình trạng của các trường hợp đang giám sát vẫn khỏe, không sốt, không ho.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.