• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Một tàu bay Vietnam Airlines vừa hạ cánh bằng phanh phụ an toàn

10/01/2016, 09:05

Chuyến bay VN182 của Vietnam Airlines vừa xin hạ cánh ưu tiên tại Nội Bài do hỏng hệ thống thủy lực phanh.

Tàu bay VNA gap su co he thong thuy luc phanh sang
Tàu bay VN182 gặp sự cố hỏng phanh sáng nay đã hạ cánh an toàn bằng phanh phụ sáng 10/1

Sáng nay, 10/1, chuyến bay VN182 của Vietnam Airlines vừa xin hạ cánh ưu tiên tại sân bay Nội Bài do hỏng hệ thống thủy lực phanh. Sau 5 phút thông báo, tổ lái phối hợp với điều hành bay đã đưa máy bay hạ cánh an toàn bằng phanh phụ.

Tàu bay đã lăn vào sân đỗ đúng vị trí, chậm hơn lịch trình dự kiến chỉ 5 phút. Thông tin ban đầu cho biết đây là tàu bay Airbus 321, số đăng ký A363, cơ trưởng chuyến bay là Jakub Motl. Tàu bay có hành trình từ Đà Nẵng ra Hà Nội sáng 10/1, chở 131 khách. 

Trước đó, ngày 8/1, chuyến bay VN162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã gặp sự cố về lốp bên trái thuộc hệ thống càng của tàu bay. Tổ bay lập tức yêu cầu trợ giúp tại mặt đất. Trên máy bay có 173 người (162 hành khách và phi hành đoàn).

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng GTVT, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, máy bay đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài, chậm 27 phút so với kế hoạch hạ cánh ban đầu. 

Tại buổi họp rút kinh nghiệm xử lý sự cố ngay sau đó, đại diện Tổng công ty Hàng không VN cho biết 5 năm nay, Vietnam Airlines đã triển khai hệ thống phần mềm theo dõi trạng thái hoạt động của toàn bộ hệ thống máy bay. Tất cả các trục trặc kỹ thuật, hỏng hóc đều được phát hiện sớm, cảnh báo đồng thời tới phi công, các bộ phận kỹ thuật và quản lý, điều hành. Trong hàng không, sự cố được phát hiện sớm, cùng với các xử trí chuẩn xác, thuần thục của phi công, điều hành bay sẽ nâng cao tỷ lệ an toàn bay. Trong tất cả các phương thức vận tải, hàng không là an toàn nhất, bởi được thiết lập một hệ thống phát hiện sự cố hết sức chi tiết, nhanh chóng và mọi tình huống đều có phương án, quy trình xử lý. Phi công của Vietnam Airlines đều được đào tạo thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống theo đúng quy trình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.