Đời sống

Một thai nhi tử vong bất thường tại bệnh viện huyện

17/04/2019, 20:39

Khi nhập viện thăm khám tim thai nhi vẫn đập bình thường, tuy nhiên 1 tiếng sau tim thai nhi ngừng đập bất thường.

img
Chị Bùi Phượng Ánh bức xúc trước sự việc con mình không được mổ đẻ sớm

Theo phản ánh của chị Bùi Phượng Ánh (38 tuổi, trú thôn Liên Thành, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), khi chị đang mang thai bé gái ở tuần thứ 39, vào sáng ngày 10/4, chị thấy đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đã đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) thăm khám, siêu âm, xét nghiệm để chờ sinh.

“Hôm ấy khoảng gần sáng tôi phát hiện chuyển dạ thì được người nhà đưa lên bệnh viện huyện. Đến khoảng 8h thì được các bác sỹ đưa đi siêu âm với kết quả tim thai đập bình thường, tiểu ối, thai nhi là bé gái nặng 3,2kg, nhưng đến khoảng 9h cùng ngày thì tôi sang khám lại thì không còn tim thai, đi siêu âm thì tim thai mất hẳn” chị Ánh nghẹn ngào.

img
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân

Cũng theo chị Ánh, sau khi tim thai không còn, chị được các bác sỹ phẫu thuật để đưa bé gái ra ngoài. Khi mổ lấy thai lưu, bác sỹ cho biết nguyên dân do cạn khô nước ối, màng dính hết vào mặt bé. “Từ khi xảy ra sự việc phía bệnh viện chưa có lời giải thích rõ ràng nào cho gia đình về nguyên nhân dẫn đến cái chết của con tôi và tại sao không xử lý nhanh cho tôi. Thời điểm tôi nhập viện, phía bệnh viện nói là tôi chưa có dấu hiệu chuyển dạ và tôi không đồng tình với ý kiến đó vì tôi từng sinh 2 đứa con, nếu như chưa chuyển dạ huyết hồng không thể chảy ra như thế. Đây là việc làm tắc trách của bệnh viện”, chị Ánh bức xúc.

Trước sự việc này, ông Cầm Bá Thể - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân cho rằng: “Đó là trường hợp bất khả kháng, không lường trước được .Khi bệnh nhân Ánh nhập viện, siêu âm tim thai nhi đập bình thường với tình trạng thiểu ối, nước ối ít so với bình thường và chưa có dấu hiệu chuyển dạ, tử cung chưa mở. Đến 8h45’ khám, kiểm tra lại thì không thấy tim thai, chúng tôi đưa đi siêu âm lại lần 2 kết quả không thấy tim thai đập nữa”.

Ông Thể cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Bệnh viện đã giải thích cho gia đình và mổ xử lý lấy thai nhi ra vì không thể sinh được vì chưa chuyển dạ. Lúc mổ ra các bác sỹ cũng đã cấp cứu bé gái nặng 3kg nhưng không được. Bước đầu nhận định nguyên nhân dẫn đến thai nhi tử vong là do vôi hóa bánh rau và dây rau teo hệ thống dây rốn không có biểu hiện lưu thông máu qua dây rốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.