Bạn cần biết

Một thai phụ tử vong sau nội soi cắt u nang buồng trứng

09/08/2018, 05:52

Sau ca phẫu thuật nội soi cắt u nang buồng trứng tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi, chị Thu yếu dần, rồi tử vong.

thai

Người thân của chị Thu đau buồn và bức xúc vì cái chết của sản phụ Thu. Ảnh: T.H

Tối 8/8, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được thông tin về việc một thai phụ tử vong sau khi mổ u nang buồng trứng tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi, trú ở phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Theo người thân của sản phụ Nguyễn Thị Minh Thu, sau khi nhập viện ngày 7/8, với chẩn đoán là u nang to ở buồng trứng trái, chị Thu và người thân được các bác sĩ khuyên nên mổ nội soi để cắt. Vì nếu không u sẽ lớn dần theo thai nhi dẫn đến nguy cơ chèn làm cho thai không phát triển hoặc xoắn u làm hoại tử, gây tử vong.

Phía Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi cũng đã cảnh báo cho thai phụ và người nhà về những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật. Vào khoảng 9h, ngày 8/8 ca phẫu thuật bắt đầu, đến 10h30 cùng ngày thì kết thúc. Tuy nhiên sau đó, sức khỏe chị này yếu dần rồi tử vong.

BỆNH VIỆN

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự việc

Ông Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho biết, ca phẫu thuật do một bác sĩ giỏi của bệnh viện thực hiện và phẫu thuật nội soi. "Khi ca mổ kết thúc bệnh nhân vẫn còn hôn mê và được đưa vào phòng hậu phẫu. Tuy nhiên, sau đó thai phụ Thu có biểu hiện trụy tim mạch nên bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực. Đến gần 13h cùng ngày, thai phụ tử vong". 

Ông Tuyến cũng cho biết thêm, bệnh viện sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Thu. Được biết, chị Thu hiện đang mang thai tuần thứ 14.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.