Xã hội

Một tháng, mang thi thể 3 người bệnh đến bắt đền bác sĩ

24/03/2016, 13:02

Trong 1 tháng có 3 vụ mang thi thể bệnh nhân đến phản đối bệnh viện huyện Quỳnh Lưu đến bắt đền bác sĩ.

Một tháng 3 lần dân quây bệnh viện Bác sỹ làm việc
Người nhà bệnh nhân đưa thi thể người bệnh tới bệnh viện yêu cầu
các bác sỹ làm rõ nguyên nhân cái chết.

Theo người nhà nạn nhân, vào ngày 21/3, em Lý Thị Thu (14 tuổi), trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bị nổi thủy đậu, kêu ngứa khắp người. Đến 16h chiều, gia đình đưa em Thu vào bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để chữa trị. Tuy nhiên khi nhập viện, tại đây chỉ có điều dưỡng đến thăm khám sơ qua chứ không có bác sỹ trực.

Sáng 22/3, cháu Thu kêu đau, ho và khó thở thì có bác sỹ tới khám rồi truyền và tiêm thuốc cho cháu. Đến 1h30 sáng 23/3, khi cháu Thu vẫn liên tục kêu đau thì có bác sỹ Bằng và một điều dưỡng đến khám rồi thông báo với người nhà cháu Thu bị trướng hơi đầy bụng rồi cho thuốc uống chứ không đề nghị chuyển tuyến trên.

Mãi đến sáng 23/3, khi bác sỹ Đào Văn Đạt, Trưởng khoa Lây đến thăm khám cho cháu Thu, thì mới biết cháu có dấu hiệu biến chứng nên cho dùng thuốc cấp cứu và gọi người nhà bệnh nhân, trao đổi tình trạng của bệnh nhân để chuyển tuyến trên. 10h sáng 23/3 gia đình đưa cháu Thu vào bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An thì bệnh tình đã nặng nên được chuyển thẳng vào phòng hồi sức cấp cứu, thở oxy. Đến 14h chiều cùng ngày thì cháu Thu tử vong.

Cho rằng cái chết của cháu Thu là do lỗi tắc trách của các y bác sỹ, chiều ngày 23/3 rất đông thân nhân của bệnh nhân đã mang thi thể của cháu Thu đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm.

Về phía bệnh viện, ông Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho rằng: Nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Lý Thị Thu là do thủy đậu biến chứng, suy phổi nặng và viêm gan. Tuy nhiên, để làm rõ hơn về cái chết của cháu Thu, phía bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm.

Đáng nói, trước đó 2 tuần cũng đã có 2 lần người nhà bệnh nhân đưa thi thể người bệnh đến Bệnh viện này để gây sức ép vì cho rằng bác sỹ làm việc tắc trách gây chết người.

Cụ thể, ngày 10/3, gia đình anh Nguyễn Văn Thung (43 tuổi), trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu đã đưa thi thể anh Thung tới bệnh viện yêu cầu bệnh viện làm rõ rách nhiệm của các bác sỹ vì cho rằng, bác sỹ cho thuốc chỉ định không đúng nên mới dẫn tới việc bệnh nhân tử vong. Lúc nhập viện, anh Thung được chẩn đoán ban đầu là bị động kinh, hội chứng cai rượu. Sau 3 ngày điều trị, uống thuốc tại viện anh bất ngờ lên cơn co giật và tử vong. Hai bác sỹ điều trị và trực tại thời điểm anh Thung tử vong là bác sỹ Đào Văn Đạt và bác sỹ Phan Bá Bằng.

Ít ngày sau đó, vào ngày 15/3, gia đình bé Trần Đức Tài (6 tháng tuổi), trú tại xã Quỳnh Thuận cũng mang thi thể bé tới bệnh viện để yêu cầu làm rõ trách nhiệm. Theo người nhà nạn nhân, ngày 14/3 bé Tài có biểu hiện ho, sốt cao, gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu điều trị. Sau khi tiếp nhận và cho uống thuốc, bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm.

Rạng sáng ngày 15/3, phía bệnh viện đã đề nghị gia đình đưa bé đi lên tuyến trên. Tuy nhiên, bé Tài đã tử vong khi đang trên đường chuyển viện. Người nhà còn cho rằng, trong quá trình điều trị, bệnh viện đã thiếu trách nhiệm khi liên tục thay người điều trị và chăm sóc bé, trong đó có y tá và cả sinh viên thực tập, dù bệnh tình cháu được xác định là rất nặng. Đặc biệt, khi bé chuyển viện trong tình trạng bệnh nặng, bệnh viện không điều xe cứu thương và cử cán bộ đi cùng.

Sáng 24/3, PV đã trực tiếp tới Sở Y tế tỉnh Nghệ An để làm rõ sự việc, tuy nhiên các lãnh đạo Sở đều đang bận họp. Trao đổi qua điện thoại, ông Bùi Đình Long – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã được giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo sự việc qua điện thoại. Hiện Sở đang yêu cầu bệnh viện làm báo cáo chi tiết về vụ việc.

Riêng về việc trong 1 tháng tại Bệnh viện này xảy ra tới 3 vụ người nhà bệnh nhân mang thi thể bệnh nhân tới bệnh viện, ông Long nói: “Đang bận họp, sẽ trả lời sau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.