Xã hội

Một thầy giáo bị kiểm điểm vì bị tố bán khẩu trang cho học sinh với giá cao

28/02/2020, 12:46

Bán khẩu trang cho học sinh với giá cao, một giáo viên dạy môn tiếng Anh ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bị kiểm điểm.

img
Bán khẩu trang cho học sinh với giá cao, một giáo viên ở Cà Mau bị kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm. (Ảnh minh họa)

Ngày 28/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi (Cà Mau) vừa tiến hành kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với ông N.V.Th., giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường Trung học cơ sở N.H. (huyện Đầm Dơi).

Ông Th. bị kiểm điểm là vì bán khẩu trang cho học sinh với giá cao.

Trước đó, ngày 7/2, Ban Giám hiệu nhà trường có nhận được thông tin có người tố cáo về việc giáo viên nhà trường bán khẩu trang y tế cho học sinh với giá 4.000 đồng/cái trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi xác minh thông tin, nhà trường xác định được trường hợp giáo viên bị tố cáo như trên là ông Th.

Cụ thể, vào ngày 2/2, trên đường ông Th. đưa con đi học ở TP Cà Mau về có mua 2 hộp khẩu trang y tế của người bán dạo bằng xe máy với giá 130.000 đồng/1 hộp (50 cái). Sau đó, ông Th. đem về bán lại cho học sinh với giá 3.000 đồng/cái trong hai ngày 3-4/2 với tổng 20 cái. Trong đó, có lần con gái ông Th. bán với giá 4.000 đồng/cái (do không có tiền thối lại).

Ngay khi phát hiện vụ việc, nhà trường tổ chức cuộc họp, gồm: Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Giáo viên kiêm nhiệm Văn thư và ông Th.. Tại cuộc họp, ông Th. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm trong thời gian tới.

Trên cơ sở làm việc trực tiếp với ông Th., các thành viên cuộc họp thống nhất kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với ông Th. và yêu cầu giáo viên này cam kết không được tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.