Du lịch

Một thị trấn cổ ở Trung Quốc đẹp mê hồn không kém Phượng Hoàng cổ trấn

27/08/2019, 12:30

Là một quốc gia có hàng nghìn năm lịch sử, không ngạc nhiên khi Trung Quốc bảo tồn được nhiều cổ trấn từ thời xa xưa.

img

Không chỉ Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng thế giới, nhiều trấn cổ khác cũng rất đẹp chưa được khai thác nhiều như trấn cổ Châu Trang.

Trấn cổ Châu Trang nằm ở giữa Thượng Hải và Tô Châu, là một thị trấn cổ thuộc thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, nơi có rất nhiều sông hồ. Vì vậy, nó được coi là thị trấn ven biển đẹp nhất ở Trung Quốc.

img

Thị trấn cổ này có lịch sử hơn 900 năm tuổi với nhiều ngôi nhà được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Có khoảng 100 ngôi nhà có sân và 60 trong số đó có cổng vòm được làm bằng gạch chạm khắc.

img

Với các hồ nước lung linh ở cả 4 phía, vẻ đẹp của Châu Trang đặc biệt được khắc họa rõ nét dọc theo các tuyến đường ven biển và xung quanh một số cây cầu đá. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng bầu không khí thần tiên của các buổi tối ở đây khi vô số ngôi sao như thể đang hòa lẫn với ánh đèn lấp lánh khắp thị trấn.

img

Những điểm đến nổi bật ở Châu Trang

Cầu đôi gồm 2 cây cầu Yongan và Shide

2 cây cầu này nằm tại khu vực trung tâm của trấn cổ Châu Trang. Đây là biểu tượng của Châu Trang. Lý do tại sao nó được gọi là Cầu Đôi là cầu Yongan là phía bắc- nam với vòm cầu là hình vuông, và cầu Shide là phía đông-tây và có một vòm tròn. Trông chúng giống như chìa khóa được sử dụng trong thời cổ đại. Hai cây cầu đá này, được xây dựng ở Ming Wanli trước năm 1573 - 1619 sau Công nguyên, và từng được xây dựng lại vào thời nhà Thanh. Cầu đôi là nơi đẹp nhất thể hiện sự quyến rũ của trấn nước cổ xưa: nước trong vắt, cây xanh ngắt và những chiếc thuyền nhỏ đi qua khẩu độ cầu.

img

Đền Quanfu

Ngôi đền này có cầu thang lên đến mái tháp. Khi du khách lên đến đỉnh của tòa tháp, họ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan của Châu Trang. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1987, là một bộ tháp nước hình cổ trang trí và thực tế. Ngôi đền có 5 lớp và cao 33 mét.

Đền Taoxu Taoist

Ngôi đền được xây dựng từ năm 1086-1093 của nhà Tống, có lịch sử hơn 900 năm. Sau nhiều thời gian mở rộng, đây là một trong những ngôi đền Đạo giáo nổi tiếng nhất ở khu vực Giang Tô. Các tòa nhà chính trong Đền Taoxu Taoist bao gồm các gian hàng Văn Xương, gian hàng Yuhuang và gian hàng Shengdi.

img

Những điều thú vị để làm ở Châu Trang

img

Đi thuyền là một trải nghiệm thú vị nhất khi tham quan trấn cổ này. Có hai loại thuyền bạn có thể đi để thưởng thức vẻ đẹp đường thủy của thị trấn. Một là bằng thuyền chèo, và một là bằng ca nô nhỏ. Có hàng trăm thuyền chèo dọc theo con đường nước trong thị trấn. Bằng thuyền chèo có thể là một trong những cách thư giãn để chiêm ngưỡng khắp xung trấn cổ.

img

Vào ban đêm Châu Trang đẹp lung linh, rất tuyệt vời. Nếu bạn có nhiều thời gian, bạn có thể ghé thăm Chu Trang vào ban đêm và chiêm ngưỡng các buổi trình diễn ánh sáng và sẽ có một trải nghiệm khó quên.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.