Thời sự Quốc tế

Một thị trấn ở Italia phạt cửa hàng tóc nếu gội đầu 2 lần cho khách

Để tiết kiệm nước trong đợt hạn hán, một thị trấn Italia cấm các tiệm làm tóc gội 2 lần nước trong mỗi lần gội đầu cho khách.

Ông Carlo Gubellini, Thị trưởng thị trấn Castenaso, khu vực Emilia-Romagna, Italia cho biết cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và phạt các tiệm làm tóc tới 500 Euro nếu phát hiện gội đầu 2 lần nước cho khách.

Bởi giữa lúc Italia đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong hàng thập kỷ, hàng nghìn lít nước có thể bị lãng phí mỗi ngày trong quá trình các tiệm làm tóc gội đầu hai lần cho khách - ông Gubellini nói.

“Castenaso chỉ là một thị trấn nhỏ, nhưng hãy tưởng tượng lượng nước tiêu thụ lớn thế nào tại các thành phố lớn”, ông Gubellini nói đồng thời cho biết quy định được ban hành ngày 25/6 và cho các tiệm gội đầu có 2 ngày điều chỉnh.

img

Một tiệm làm tóc tại Italia. Ảnh - Getty

Thị trấn Castenaso có dân số 16.000 người và có 10 tiệm cắt tóc, gội đầu. Một sổ tay đi kèm hướng dẫn thực hiện quy định cho biết mỗi phút mở vòi nước hết cỡ sẽ có khoảng 13 lít nước chảy ra và để gội đầu hai lần cho một khách hàng cần ít nhất 20 lít nước.

Ông Gubellini cho biết quy định sẽ có hiệu lực tới tháng 9 và đã nhận được phản hồi tích cực.

Tuy nhiên, khi các tiệm làm tóc, gội đầu tại Castenaso mở cửa trở lại vào sáng 28/6, một số nhân viên làm tóc đã nêu ý kiến trái chiều.

Cô Katia, làm việc tại tiệm làm tóc Nuova Equipe, cho biết trong một số trường hợp, việc gội đầu hai lần cho khách hàng là cần thiết, chẳng hạn như một số sản phẩm làm tóc đòi hỏi phải gội lại lần 2 hoặc phụ thuộc vào tóc của từng khách hàng.

Tuy nhiên, ông Gubellini nhấn mạnh tình trạng hạn hán tại Castenaso đang “rất báo động” và toàn khu vực Emilia-Romagna chỉ có đủ nước dự trữ cho đất trồng trọt tới 29/6, đến tháng 7 tình hình sẽ xấu đi rất nhiều.

Các thị trấn, thành phố khác tại Italia cũng đã áp dụng các biện pháp giới hạn lượng nước sử dụng của người dân, chẳng hạn như thành phố Milan đã phải đóng vòi nước công cộng.

Trong khi đó, con sông dài nhất Italia là sông Po bị cạn trơ đáy trong đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 70 năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.