Đời sống

Một thợ hồ đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau tránh dịch

29/07/2021, 16:24

Một thợ hồ quê Cà Mau đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau để tránh dịch Covid-19 vì một thời gian dài bị mất việc, không có tiền lo cho gia đình.

Ngày 29/7, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương vừa tiếp nhận và đưa đi cách ly tập trung một trường hợp đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau để tránh dịch bệnh Covid-19.

Đó là anh N.P.V. (SN 1983, ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), làm nghề thợ hồ tại tỉnh Bình Phước.

img

Anh V. tại chốt kiểm soát trên QL1 (thuộc điịa phận ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu).

Theo CDC tỉnh Cà May, anh V. được đưa đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 (thuộc địa phận xã Tắc Vân, TP Cà Mau vào đêm 28/7). Sau đó, anh V được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Chính trị, do anh này ở ngay điểm có dịch (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Vào đêm 28/7, lực lượng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1, đoạn qua ấp Xẻo Chích (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) tiếp nhận anh V.

Qua làm việc với cán bộ trực chốt kiểm soát, anh V. cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên anh bị mất việc, không có tiền lo cho gia đình, nên ngày 24/7, anh V. bắt đầu đi bộ từ Bình Phước để về Cà Mau.

Khi đến địa phận xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), anh V. được Công an xã Thạnh Phú đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đưa vào chốt nghỉ ngơi, ăn uống.

Do chốt kiểm soát ở xã không có dụng cụ test nhanh, nên sau khi anh V. ăn uống xong, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã dùng xe chở anh V. đến địa phận tỉnh Bạc Liêu nhờ chốt kiểm soát ở đây test nhanh SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở Xẻo Chích tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho anh V. và cho kết quả âm tính.

Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã hỗ trợ tiền, lấy xe đưa anh V. đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau để tiếp nhận theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.