Thế giới

Một thợ lặn thiệt mạng khi tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà

06/05/2014, 15:10

Một thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol vừa thiệt mạng, làm gia tăng lo ngại các thợ lặn sẽ kiệt sức trước những khó khăn ngày càng lớn trong việc cứu vớt các nạn nhân.

Theo thông tin từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của chính phủ Hàn Quốc ngày 6/5, một thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol vừa thiệt mạng, làm gia tăng lo ngại các thợ lặn sẽ kiệt sức trước những khó khăn ngày càng lớn trong việc cứu vớt các nạn nhân.

Hình ảnh các thợ lặn chuẩn bị tiến vào bên trong chiếc phà đắm
Hình ảnh các thợ lặn chuẩn bị tiến vào bên trong chiếc phà đắm

Phát ngôn viên Sở chỉ huy – ông Koh Myung-suk  cho biết, “thợ lặn họ Lee  mất liên lạc sau 5 phút trong lần lặn đầu tiên xuống độ sâu khoảng 25m”. “Sau đó, các đồng nghiệp đã lặn xuống cứu ông Lee tuy nhiên lúc này, ông Lee đã bất tỉnh và không thở được”. Thợ lặn xấu số được đưa tới bệnh viên bằng trực thăng để cứu chữa, nhưng đã quá muộn. Tại bệnh viện, các bác sĩ tuyên bố ông Lee đã qua đời

Ông  Park In-ho, Giám đốc bệnh viên trên cho biết mẫu máu của ông Lee đã được đưa đi xét nghiệm và nhận thấy kết quả hoàn toàn bình thường trừ chỉ số kali cao. Hình chụp X-quang của ông Lee cũng không cho thấy dấu hiệu bất thường.

Ông Lee là thành viên thủy thủ đoàn kỳ cựu thuộc Undine Marine Industries - một doanh nghiệp tư nhân chuyên về công trình ngoài khơi và dưới biển, bao gồm cả hoạt động cứu hộ trên biển, trục vớt.

Hiện nay, đang có khoảng 130 thợ lặn tham gia tìm kiếm chiếc phà mong vớt được xác các nạn nhân mất tích. Công tác tìm kiếm đang ngày một khó khăn hơn khi các cửa cabin bên trong phà đắm đều bị chặn bởi các mảnh vỡ.

Trước đó, trong ngày tìm kiếm thứ 8 - 23/4, 10 thợ lặn đã được đưa tới phòng bội áp trên 2 chiếc tàu cứu hộ của Hải quân Hàn Quốc để điều trị triệu chứng khí ép. Triệu chứng này xuất hiện khi thợ lặn nổi lên mặt nước quá nhanh, áp suất nước giảm, khiến nitơ trong máu bị giãn nở tạo nên những bọt khí gây tắc mạch máu.

Ngày 22/4, một sĩ quan thuộc đội Navy Underwater Demolition Team (tạm gọi là đội biệt kích nước thuộc Hải quân Hàn Quốc) đã được đưa đi điều trị sau khi có những triệu chứng đau đầu và tê liệt tay. Tuần trước, một thợ lặn Hải quân Hàn Quốc đã thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm trong điều kiện thời tiết xấu.

Ngày 1/5 vừa qua, một  thợ lặn dân sự họ Kim bị bất tỉnh 4 lần khi đang tìm kiếm nạn nhân của vụ chìm phà Sewol. Ông Kim có các triệu chứng đau đầu, xương chậu của bệnh khí ép.

Trang Trần (Theo Yonhap)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.