Thời sự Quốc tế

Một thứ trưởng Nhật Bản bị điều tra vì 3 bữa ăn của doanh nghiệp

09/03/2021, 14:24

Tập đoàn NTT đã thiết đãi ông Taniwaki 3 bữa ăn với giá tiền hơn 920 USD trong vòng 3 năm qua.

Theo truyền thông Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông nước này là ông Takeda Ryota nói rằng một cán bộ cấp cao đã được thuyên chuyển công tác sau khi dự tiệc chiêu đãi cùng giám đốc tập đoàn viễn thông NTT.

Đầu tuần này, bộ trên đã công bố báo cáo sơ bộ, nói rằng hành vi của quan chức trên vi phạm luật đạo đức công chức. Công chức bị cấm nhận quà hoặc thiết đãi của các bên có thể hưởng lợi.

Quan chức bị điều tra là ông Taniwaki Yasuhiko, Thứ trưởng phụ trách điều phối chính sách. Bộ trưởng Takeda nói rằng ông Yasuhiko đã được thuyên chuyển sang ban thư ký cho bộ trưởng.

Thông báo trên được đưa ra sau khi một tờ tuần báo của Nhật Bản đưa tin rằng ông Taniwaki được Giám đốc và lãnh đạo NTT chiêu đãi bữa ăn đắt tiền. Việc này đã khiến bộ trên phải tiến hành điều tra nội bộ.

Theo báo cáo sơ bộ, NTT đã thiết đãi ông Taniwaki 3 bữa ăn với giá tiền hơn 920 USD trong vòng 3 năm qua.

Trong đó, có 1 bữa tiệc có sự tham gia của ông Kanasugi Kenji, người giữ chức Thứ trưởng cấp cao Bộ Ngoại giao khi đó. Hiện ông đang là đại sứ Nhật Bản tại Indonesia.

Ông Taniwaki đã bị kỷ luật với hình thức cắt lương tháng trước, sau khi điều tra phát hiện ra rằng ông đã dùng bữa cùng lãnh đạo của 1 công ty phát sóng vệ tinh, trong đó có con trai của Thủ tướng Suga Yoshihide cũng làm việc cho công ty này.

Thứ trưởng Taniwaki nằm trong số 11 quan chức bị kỷ luật trong vụ bê bối liên quan đến công ty phát sóng vệ tinh nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.