An ninh hình sự

Một thửa đất bán cho nhiều người, giám đốc công ty bất động sản bị bắt giam

04/02/2023, 15:25

Mai Xuân Điểu - Giám đốc Công ty Phoenix bị khởi tố, bắt giam vì hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 4/2, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị đã có Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Xuân Điểu - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Phoenix.

img

Lực lượng chức năng khám xét văn phòng làm việc Công ty Phoenix. (Ảnh VKS)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong quá trình hoạt động kinh doanh, Mai Xuân Điểu - Giám đốc Công ty Phoenix đã mua đất của nhiều người rồi làm thủ tục phân lô, tách thửa và bán lại cho người khác.

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, sau khi đã nhận chuyển nhượng các thửa đất, Điểu tiến hành việc bán các thửa đất và nhận tiền mua đất của người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi đã nhận đủ tiền chuyển nhượng, Điểu không thực hiện theo đúng thỏa thuận cam kết mà lại tiếp tục tìm kiếm khách hàng để bán tiếp các thửa đất nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Bằng thủ đoạn này, Mai Xuân Điểu đã có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của một bị hại thông qua việc nhận tiền mua 7 thửa đất với số tiền hơn 3,9 tỷ đồng nhưng không thực hiện đúng cam kết mà lại tiếp tục chuyển nhượng 7 lô đất đã bán cho người khác.

Ngoài hành vi nêu trên, hiện nay có 17 bị hại đã làm đơn tố giác Mai Xuân Điểu về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.