Xã hội

Thuyền trưởng tử vong, ba người nguy kịch không phải do ăn cá nóc

14/09/2019, 09:39

Năm ngư dân bất ngờ bị ngộ độc, một người đã tử vong, nguyên nhân chưa xác định nhưng không phải do ăn cá nóc như thông tin trước đó.

img
Ngư dân bị ngộ độc được đưa vào bờ chữa trị.

Tin từ Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho hay, đêm 12/9, nhận được tin báo 5 ngư dân tàu cá ĐNa 90421 bị ngộ độc trên biển, Bộ đội Biên phòng TP. Đà Nẵng đã điều tàu của Hải đội 2 vượt biển ứng cứu và đưa 3 người bị ngộ độc nặng về Đà Nẵng chuyển viện cấp cứu.

Trực tiếp chỉ huy tàu ứng cứu, Thiếu tá Phạm Đình Tân, Quyền chỉ huy trưởng Hải đội 2 cho biết, thi thể một ngư dân đã tử vong cũng đã được đưa về nhà để gia đình lo hậu sự.

img
Ngư dân bị ngộ độc có khả năng đó ăn nhầm cá nóc trong đêm.

Theo Thiếu tá Phạm Đình Tân, tàu cá ĐNa 90421 của chủ tàu Lê Văn Dỏng (trú tổ 49, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê TP. Đà Nẵng) có 9 lao động, đánh bắt tại vùng biển Thừa Thiên – Huế.

Theo lời kể của các ngư dân, tối 12/9, các thuyền viên trên tàu tổ chức ăn khuya, trong thực đơn gồm một số loại cá đánh bắt tại chỗ cùng rau quả. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ sáng 13/9, bất ngờ 5 ngư dân có dấu hiệu ngộ độc, mỏi mệt.

Trong đó, người xuất hiện triệu chứng nặng nhất là thuyền trưởng Lê Văn Nở (44 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê). Đến 5h sáng cùng ngày, ông Nở lên cơn co giật rồi tử vong.

Ba ngư dân bị ngộ độc nặng gồm Lê Văn Mười (49 tuổi), Lê Văn Nam (52 tuổi), Nguyễn Văn Thương (35 tuổi) cùng ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, được đưa về bờ cấp cứu.

img
Bộ đội biên phòng thăm hỏi sức khỏe ngư dân.

Chiều 13/9, sau khi được điều trị, một trong 3 ngư dân bị ngộ độc cho biết, họ không ăn cá nóc như nhiều người nghĩ, bởi từ trước tới nay mọi người đều loại bỏ cá nóc khi đánh bắt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.