Thời sự Quốc tế

Một tình nguyện viên chống Covid-19 bị đâm chết ở Trung Quốc

09/02/2021, 11:01

Một người đàn ông Trung Quốc bị bắt vì giết tình nguyện viên chống dịch Covid-19.

img

Một chốt kiểm dịch ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc - ảnh tư liệu Xihua

Viện kiểm sát ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc hôm thứ Hai đã phê chuẩn việc bắt giữ Chen Chenglong, người bị tình nghi phạm tội cố ý giết người trong vụ sát hại một tình nguyện viên kiểm soát dịch bệnh vào ngày 3/2.

Zhang, tình nguyện viên, bị Chen đâm bằng dao khi Zhang đang làm nhiệm vụ quản lý nhân viên ra vào tại một khu vực công cộng ở quận Hulan, nơi Chen sinh sống, cảnh sát Cáp Nhĩ Tân cho hay.

Zhang được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Chen bị bắt sau khi vụ việc xảy ra.

Các báo cáo nói rằng Chen đã phạm tội sau khi anh ta bị tình nguyện viên Zhang chặn lại khi anh ta cố gắng rời khỏi cộng đồng. Sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 bùng phát trở lại ở Cáp Nhĩ Tân, ông Zhang, 42 tuổi, trở thành tình nguyện viên trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh và đang làm nhiệm vụ trong cộng đồng.

Trung Quốc đã và đang thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để trấn áp các hành vi bất hợp pháp liên quan đến kiểm soát dịch bệnh. Hơn 7.200 người trên khắp cả nước đã bị bắt vì các tội danh liên quan và hơn 11.200 người bị truy tố kể từ khi đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí phát đi hôm 2/2.

Trước đó, hồi tháng 3/2020, Ma Jianguo, một người đàn ông ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc, đã bị kết án tử hình vì đã giết hai nhân viên kiểm soát dịch bệnh vào tháng 2. Ma Jianguo đã bị xử tử hình vào tháng 7 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.