Thế giới giao thông

Một tỉnh ở Nhật Bản không cho phép xây đường ray đệm từ

06/07/2020, 06:46

Chính quyền tỉnh Shizuoka (Đông Bắc Nhật Bản) đã không cho phép xây dựng đường ray đệm từ trong đường hầm xuyên núi trên lãnh thổ của tỉnh mình.

img
Thử nghiệm tàu đệm từ Track Maglev ở Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

Điều này có thể làm vỡ kế hoạch xây dựng tuyến tàu đệm từ (Track Maglev) dài nhất thế giới nối Tokyo và thành phố Nagoya.

Hãng tin Kyodo cho hay, thông báo chính thức về việc từ chối cho triển khai dự án đã được tỉnh Shizuoka chuyển cho Ban quản lý Tập đoàn đường sắt JR Tokai, đơn vị đặt hàng xây dựng tuyến đường cao tốc độc đáo này.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, chính quyền tỉnh Shizuoka không cho phép xây dựng vì lý do môi trường.

Công trình xây dựng tuyến đường tàu đệm từ giữa Tokyo và thành phố Nagoya ước tính có tổng trị giá lên đến 80 tỷ USD. Dự kiến ​​sẽ mở tuyến đường tàu cho tàu hỏa lưu thông vào năm 2027 và mở rộng đến Osaka vào năm 2037.

Tốc độ trung bình của các chuyến tàu giữa hai thành phố vào khoảng 500km/h, điều này sẽ cho phép đi qua tuyến đường trong 40 phút. Hiện giờ thời gian của cùng một chuyến đi trên tàu điện cao tốc là 1 giờ 18 phút.

Tàu đệm từ tốc hành của Nhật Bản đã được thử nghiệm trên đường ray ở tỉnh Yamanashi. Nó có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 603km/h và được công nhận là loại tàu nhanh nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.