Thời sự Quốc tế

Một trong những cảng dầu lớn nhất thế giới bị nã tên lửa

08/03/2021, 09:01

Một trong những bến cảng phục vụ tàu chở dầu lớn nhất thế giới vừa bị tấn công.

img

Cảng dầu Ras Tanura

Ngày 8/3, hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) dẫn thông báo từ Bộ trưởng Năng lượng nước này cho biết, một trong những khu bể chứa dầu thuộc cảng dầu Ras Tanura đã bị tên lửa, phương tiện không người lái tấn công từ ngoài biển.

Người phát ngôn Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho biết, rất may chưa có thương vong và thiệt hại nghiêm trọng liên quan tới vụ tấn công.

Rất nhiều mảnh vỡ tên lửa đạn đạo được phát hiện tại khu dân cư Saudi Aramco, tại Darhan. Người dân nơi đây cho biết đã nghe thấy tiếng nổ rất lớn.

Ras Tanura là cảng dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới, nằm ở vùng Đông của Saudi Arbia nơi có các cơ sở xuất khẩu và sản xuất dầu lớn nhất của Saudi Aramco.

Tháng 9/2019, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã nhắm vào một nhà máy lọc dầu tại đây cùng một cơ sở xử lý dầu gần mỏ dầu Khurais, khiến Saudi Arbia phải giảm hơn 50% sản lượng.

Phong trào Houthi ở Yemen đã tuyên bố nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công trên, kể cả vụ mới nhất.

Hãng tin Reuters dẫn lời đại diện quân sự của nhóm Houthi cho biết, nhóm này đã phóng 14 phương tiện tự động và 8 tên lửa đạn đạo trong chiến dịch tấn công rộng nhằm vào “trái tim của Saudi Arabia”.

Cuộc chiến tại Yemen đã và đang diễn ra từ năm 2014 giữa các lực lượng chính phủ và nhóm Houthis (còn được gọi là phong trào Ansar Allah). Năm 2015, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã tham gia vào cuộc chiến, đứng về phía chính phủ Yemen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.