Giáo dục

Một trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa ở Cà Mau tổ chức dạy thêm trái quy định

26/10/2019, 21:03

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa Trần Huỳnh (huyện Cái Nước) tổ chức dạy thêm không đúng đối tượng.

img
Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa Trần Huỳnh (huyện Cái Nước, Cà Mau). Ảnh: T.N

Vừa qua, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau nhận được phản ánh về việc Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa Trần Huỳnh (gọi tắt là Trung tâm, có trụ sở ở khóm 1, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) tổ chức dạy thêm không đúng đối tượng theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư số 17 của Bộ GD&ĐT quy định về các trường hợp không được dạy thêm (đối với học sinh tiểu học).

Kết quả xác minh cho thấy, tính đến ngày 15/10/2019 Trung tâm có 425 học viên theo học các môn: Toán có 12 lớp với 238 học viên; Văn có 4 lớp với 70 học viên và Tiếng Anh có 6 lớp với 127 học viên.

Các lớp Tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học: Lớp A 14 học viên; Lớp B 24 học viên và Lớp C 16 học viên. Thời điểm kiểm tra, các lớp này mới tổ chức học được buổi thứ 2.

Làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Minh Phụng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cái Nước cho biết, sau khi nhận được phản ánh, Phòng đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra. Thời điểm kiểm tra phát hiện tại Trung tâm có 4 lớp đang học (có 1 lớp Tiếng Anh và 3 lớp Tiểu học).

Phòng số 2 dạy đối tượng là lớp 2 có 25 học viên học môn Toán, do cô P.T.Y. giảng dạy; phòng số 3 dạy đối tượng là lớp 2 có 18 học viên học môn Tiếng Việt, do cô T.H.M. giảng dạy; phòng số 4 dạy đối tượng là lớp 2 có 17 học viên học môn Tiếng Việt, do cô Đ.T.T.V. giảng dạy. Cả 3 giáo viên này điều là giáo viên của trường Tiểu học Cái Nước 1.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Cái Nước 1 cho biết, đã mời 3 giáo viên nói trên lên làm việc và phân tích việc hợp đồng giảng dạy của các giáo viên này tại Trung tâm là không đúng theo quy định tại Thông tư số 17.

Vì vậy, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau sẽ có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Cái Nước xử lý vi phạm 3 giáo viên trưởng Tiểu học Cái Nước 1 có tham gia giảng dạy đối tượng là học sinh của trường Tiểu học Cái Nước 1 tại Trung tâm và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

“Việc Trung tâm tổ chức dạy thêm mà đối tượng là học sinh Tiểu học là vi phạm. Tuy nhiên, theo quy trình Sở sẽ giao cho Thanh tra phối hợp với các tổ chức có liên quan rà soát, tập hợp đầy đủ các hồ sơ, minh chứng để xử lý vi phạm về dạy thêm, học thêm không đúng đối tượng”, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Trung tâm được thành lập từ năm 2017, trong giấy phép hoạt động, Trung tâm được phép bồi dưỡng kiến thức các môn (Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh) cấp THCS và THPT; Lịch sử THPT và Tiếng Anh thiếu nhi.

img

Vụ 39 người chết trong xe tải ở Anh: Đại sứ quán VN cập nhật thêm thông tin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.