Thế giới

Một tuần, phiến quân IS hành quyết gần 400 người

03/11/2014, 15:33

Hôm qua (2/11), phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 67 người thuộc bộ lạc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq vì cho rằng họ tham gia nhóm dân quân Sahwa được chính phủ Iraq hậu thuẫn.

 

Hiện trường vụ IS thảm sát thường dân
Hiện trường vụ IS thảm sát thường dân

Trước đó, ngày 2/11, phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 67 người thuộc bộ lạc Albu Nimr ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq vì cho rằng họ tham gia nhóm dân quân Sahwa được chính phủ Iraq hậu thuẫn. Vụ hành quyết diễn ra sau khi phiến quân IS bắt giữ các gia đình thuộc bộ lạc Albu Nimr ở nông thôn khi họ đang chạy khỏi làng al-Tharthar gần thị trấn al-Baghdadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 200 km.

Đầu tuần trước, phiến quân IS đã hành quyết 255 người cũng thuộc bộ lạc trên để trả thù việc bộ lạc này chống lại IS chiếm vùng đất ở phía Tây thủ đô Baghdad hồi tuần trước. IS hiện đang chiếm nhiều vùng của tỉnh Anbar và thực hiện nhiều vụ hành quyết để răn đe sự chống đối của các bộ lạc địa phương.

Phiến quân IS tại Kobani đang chịu sự không kích của liên minh
Phiến quân IS tại Kobani đang chịu sự không kích của liên minh

Cuối tuần qua, liên quân do Mỹ dẫn đầu tiếp tục triển khai một loạt các cuộc không kích nhằm vào IS ở Kobani, trong khi đó, lực lượng người Kurd cũng đang tăng cường củng cố để bảo vệ thị trấn này.

Phiến quân IS tại Kobani là thị trấn biên giới phía bắc Syria giáp với Thổ Nhĩ Kỳ đang chịu sự không kích của liên quân, nhằm mở đường cho các tay súng người Kurd tiến vào từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm qua, máy bay của Canada lần đầu tiên tham gia các cuộc không kích nhắm vào IS.

Q.M (theo Reuters, AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.