An ninh hình sự

Một viên chức làm giả số đỏ để lừa 10 tỷ đồng

26/05/2023, 15:32

Do cần tiền trả nợ, Huệ đã dùng mạng xã hội để liên hệ và cung cấp các giấy tờ liên quan để làm hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 26/5, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Công an huyện Ngọc Lặc đã phá Chuyên án 523L, bắt giữ đối tượng Trịnh Thị Huệ (SN 1982, ở phố Lê Hoàn, thị trấn huyện Ngọc Lặc). Hiện đang là viên chức thuộc một cơ quan trong UBND huyện Ngọc Lặc) đã có hành vi làm giả nhiều sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Trịnh Thị Huệ tại cơ quan công an

Theo tài liệu của cơ quan công an, Trịnh Thị Huệ mặc dù là cán bộ viên chức của một trung tâm đã mang nhiều Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đi thế chấp tại các hộ dân và ngân hàng tại huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay tiền tiêu xài.

Sau quá trình thu thập, củng cố tài liệu, lúc 9h ngày 25/5, tại thị trấn Ngọc Lặc, Công an huyện Ngọc Lặc đã phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Trịnh Thị Huệ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; thu giữ 10 sổ đỏ giả và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Trịnh Thị Huệ khai nhận: Từ cuối năm 2022, do cần tiền để trả nợ, Huệ đã sử dụng mạng xã hội để liên hệ và cung cấp các giấy tờ liên quan để làm hàng chục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Huệ.

Sau khi có được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, từ tháng 12/2022 đến khi bị bắt, Huệ đã trực tiếp đem 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đến nhà một số người dân trên địa bàn huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc để vay số tiền khoảng 10 tỷ đồng.

Đến hạn trả nợ, do không có tiền trả, Huệ đã dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để làm thủ tục gạt nợ thì bị người dân phát hiện và tố giác đến cơ quan công an. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.