An ninh hình sự

Một viên chức y tế về từ vùng dịch nhưng đóng cửa, không chịu khai báo

16/07/2021, 11:27

Một viên chức làm việc tại trung tâm y tế đi từ vùng dịch về nhà nhưng sau đó không tuân thủ quy định phòng chống dịch, đóng cửa không khai báo.

Sáng 16/7, ông Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện An Lão (tỉnh Bình Định) cho biết, huyện này vừa có quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với một viên chức vì đã có hành vi vi phạm không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng dịch Covid-19 thuộc nhóm A.

Người bị xử phạt là bà H.T.H.T. (47 tuổi, trú tại thôn 2, thị trấn An Lão, huyện An Lão), là một viên chức đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện An Lão.

img

Chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn Bình Định

Theo lãnh đạo huyện An Lão, bà T. đi từ vùng dịch (thị xã Hoài Nhơn) về nhà nhưng sau đó không tuân thủ quy định phòng chống dịch: khai báo y tế, xử lý y tế, cách ly tập trung.

Khi lực lượng chức năng lên làm việc, bà T. đóng cửa rồi ở trong nhà mặc cho lực lượng chức năng kêu gọi, vận động trong một thời gian dài.

"Đây là trường hợp ngang bướng, cố chấp khi đi từ vùng dịch về nhưng phớt lờ các quy định phòng chống dịch. Khi lực lượng chức năng đến nhà vận động thì bà này lại đóng cửa không hợp tác với cơ quan chức năng thực hiện quy định phòng chống dịch mặc dù bà này sống cùng người thân trong gia đình.

Do bà T. là viên chức nhưng có thái độ, hành vi không đúng mực nên UBND huyện quyết định xử phạt hành chính ở khung phạt cao nhất để răn đe. Huyện đã cử lực lượng chức năng có mặt 24/24 tại khu vực xung quanh nhà bà T. để giám sát, kiểm tra bà T. cũng như người thân trong gia đình bà này", ông Tứ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.