Thời sự Quốc tế

Một vụ tai nạn san phẳng gần hết một thị trấn, hàng chục người thương vong

21/01/2022, 17:44

Vụ nổ xảy ra khi xe máy va chạm với xe tải chở thuốc nổ tại miền tây Ghana, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 59 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/1 theo giờ địa phương, tại miền tây Ghana. Lúc đó, chiếc xe tải chở thuốc nổ đang trên đường di chuyển tới khu hầm mỏ ở gần đó thì xảy ra va chạm. Vụ nổ đã san phẳng hoàn toàn thị trấn Apiate ở miền tây Ghana.

Hãng tin CNN dẫn lời ông Kwadwo Bempah, lao động tại địa phương, cho biết hầu hết các căn nhà trong thị trấn nơi xảy ra tai nạn đều bị đổ sập, khiến nhiều người và vật nuôi bị mắc kẹt. Ông Bempah cho biết thi thể những người thiệt mạng nằm la liệt và mô tả đây là “thảm họa thực sự cho Ghana”.

img

Đội cứu hộ tìm kiếm người bị mất tích trong đống đổ nát sau vụ nổ tại thị trấn Apiate, Ghana.

Cảnh sát địa phương cho biết các lực lượng cảnh sát, cứu hộ khẩn cấp, cứu thương và cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để giải cứu người dân bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và cơ sở y tế gần nhất.

img

Chiếc xe nổ tung, làm sụt cả khoảng đất rộng. Ảnh - CNN

Trong những năm gần đây, hàng loạt các vụ nổ khí đốt xảy ra tại Ghana. Một trong những vụ nổ tồi tệ nhất xảy ra tại thủ đô Accra năm 2015 khiến hơn 150 người thiệt mạng. Sự việc xảy ra khi hàng trăm người đang trú mưa tại một trạm xăng.

Hồi tháng 10/2021, ít nhất 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương cũng liên quan tới khí đốt tại Accra. Cùng tháng, ba người thiệt mạng trong vụ nổ tại vùng Ashanti của quốc gia Tây Phi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.