Xã hội

Một xã ở Thanh Hóa đổ đất đá bịt lối đi để... kiểm soát dịch Covid-19

18/10/2021, 14:53

Để phòng, chống dịch Covid-19, xã Nga Thiện (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã dùng biện pháp cực đoan đổ đất, đá ở chốt kiểm soát dịch.

Theo phản ánh của người, ngày 17/10, tại âu Mỹ Quan Trang (thuộc xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), lực lượng chức năng đã cho đổ đất, đá ngay trên cầu, ngăn không cho người và phương tiện lưu thông sang xã Hà Vinh (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Việc đổ đất, đá "ngăn sông, cấm chợ" nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 (?!).

img

Người dân ở bên phía xã Nga Thiện đang "tiếp tế" lương thực cho người dân ở phía xã Hà Vinh

Ghi nhận thực tế tại âu Mỹ Quan Trang, thuộc địa bàn xã Nga Thiện vào hơn 10h sáng ngày 18/10 cho thấy, trên trục đường đê có lập một chốt kiểm soát dịch Covid-19 và hai người mặc quần áo dân phòng đang ngồi gần khu âu để kiểm soát người (không có lực lượng Công an, Y tế). Cách đó không xa, trên cầu là đất, đá với khối lượng lớn được đổ chặn bịt lối đi qua âu cao khoảng 1m.

img

Đường đi sang xã Hà Vinh, huyện Hà Trung bị bịt kín lối đi với khối lượng lớn đất, đá cao khoảng 1m

Cùng thời điểm này, nhiều người dân cũng đã dùng xe máy chở lượng thực, thực phẩm "tiếp tế" cho người dân bên phía xã Hà Vinh bằng cách mang các bao gạo, rau, dầu ăn...trèo lên khu đất, đá để đưa sang.

Khi được hỏi tại sao lại lập chốt kiểm dịch bằng cách này thì một người mặc quần áo dân phòng cho rằng: Để ngăn người dân từ vùng dịch vào địa phương. Chốt kiểm dịch này là của huyện Nga Sơn lập.

Trước sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Dậu - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết: Huyện không chỉ đạo việc đổ đất, đá như vậy. Tôi sẽ chỉ đạo cho xã ngay lập tức xử lý, di chuyển hết khối lượng đất, đá đó.

img

Thời điểm ghi nhận chỉ có 2 người mặc quần áo dân phòng túc trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Cũng theo ông Dậu, vừa qua ở Tx Bỉm Sơn và huyện Hà Trung xuất hiện các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng nên huyện đã lập 2 chốt kiểm soát ở cầu Đa Nam. Còn tại xã Nga Thiện thì sẽ lập chốt đóng băng, kiểm soát chặt người vào địa phương. Vì đường này là đường mòn lối mở nên khi chốt ở cầu Đa Nam hoạt động thì sẽ có trường hợp né tránh trốn đi qua âu Mỹ Quan Trang. UBND huyện yêu cầu rào bằng luồng và có Công an, dân phòng túc trực tại chốt. "Việc đổ đất, đá như thế này là không được", ông Dậu cho hay.

Trên một diễn biến khác, ông Mai Xuân Hạnh - Chủ tịch UBND xã Nga Thiện cho rằng: Việc đổ đất, đá là do xã làm, trách nhiệm của xã. Trong chiều nay sẽ di chuyển sạch đất, đá ở âu Mỹ Quan Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.