Bình luận

Mourinho có xứng đáng được cứu rỗi?

23/03/2021, 06:30

HLV Jose Mourinho sẽ được giữ ghế nếu ông có thể giúp Tottenham giành vé dự Champions League mùa tới.

img

HLV Jose Mourinho

Cuối tuần qua, tờ Dailymail chia sẻ thông tin, HLV Jose Mourinho sẽ được giữ ghế nếu ông có thể giúp Tottenham giành vé dự Champions League mùa tới. Đây được xem là sự cứu rỗi cuối cùng mà lãnh đạo đội bóng áo trắng dành cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha. Nhưng liệu Mourinho có xứng đáng được cứu rỗi?

Tottenham đã có sự khởi đầu đầy ấn tượng ở mùa giải năm nay nhưng lại tụt lại ở giai đoạn hai. Hiện tại, đội bóng phía Bắc London đang ngụp lặn tận vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nhưng việc bị loại khỏi Europa League bởi một đội bóng tầm trung như Dinamo Zagreb mới chính là nỗi đau khó nuốt nhất với Spurs.

Với thắng lợi 2-0 ở lượt đi, nhiều cổ động viên Tottenham thậm chí đã chuẩn bị kế hoạch cổ vũ đội nhà tại vòng tứ kết. Nhưng trên đất Croatia, thày trò HLV Jose Mourinho lại gục ngã một cách cực kỳ khó hiểu. Họ nhận 1 bàn, 2 bàn rồi 3 bàn thua và phải dừng bước.

Trong quá khứ, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho có thể không mang sức mạnh áp đảo nhưng để ông và học trò bại trận cũng rất khó. Sự chắc chắn tới mức lì lợm đã làm nên thương hiệu Mourinho. Đáng tiếc, thương hiệu này đã bị mai một theo thời gian.

Ở Tottenham, Mourinho thực tế đã cố gắng làm mới triết lý của mình, để các học trò tích cực tấn công hơn. Điều này vô tình lại đẩy Mourinho vào một canh bạc mạo hiểm bởi lẽ ông phải sử dụng miếng đánh chưa bao giờ là sở trường.

Nhìn theo cách khác, tại sao Mourinho phải thay đổi? Vì triết lý xây dựng bóng đá của ông không còn phù hợp và không còn có thể giúp ông thành công. Từ Chelsea tới MU và giờ là Tottenham, người ta chứng kiến Mourinho cố gắng vùng vẫy trong cái tôi của mình, cái tôi một thời giúp ông ngạo nghễ.

Chỉ là, càng vùng vẫy, Mourinho càng cho thấy sự tuyệt vọng. Ông hiếm khi nói lời xin lỗi nhưng sau thất bại tủi hổ trên sân Dinamo Zagreb, ông đã phải làm điều hiếm thấy này. Dù muốn hay không, phải chăng ông nên đối diện với thực tế mình thực sự đã hết thời.

Tottenham từng đặt nhiều kỳ vọng khi chọn Mourinho ngồi ghế nóng nhưng sự lựa chọn này xem ra chưa chính xác. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha ở lại thì sao? Thêm một mùa nữa có giúp ông cùng Spurs thành công. Nên nhớ, Mourinho chỉ thực sự thăng hoa trong năm thứ 2 hợp đồng. Nhưng chính trong năm thứ 2 tại Tottenham Stadium, ông lại đang gặp bi kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.