Thể thao

Mourinho đang hưởng "kỳ trăng mật" với Man United

19/07/2016, 10:14

Những ngày đầu tiên của HLV Jose Mourinho tại M.U đang diễn ra tốt đẹp...

man-utd-bo-nhiem-mourinho-luong-khung-thuong-trieu

Mourinho đang hưởng "kỳ trăng mật" với Man United

 Hy sinh cái tôi

Hôm thứ bảy tuần trước, M.U đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trong trận giao hữu với Wigan. Kết quả trận đấu này không quá quan trọng nhưng ít ra nó đem đến những hi vọng cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Hai tân binh Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan hòa nhập tốt và bước đầu cho thấy xứng đáng với số tiền M.U phải bỏ ra. Juan Mata, cầu thủ vốn bị coi là người thừa ở M.U đã tỏa sáng với một pha kiến tạo khi vào sân ở hiệp hai. Cả hai bàn thắng đều được thực hiện bởi các cầu thủ trẻ, Will Keane và Andrea Pereira.

Tuy nhiên, nếu phải chỉ ra cái tên ấn tượng nhất, hẳn nhiều người sẽ chọn Jose Mourinho. Không phải vì những biểu cảm “khó đỡ” của ông bên ngoài đường pitch, mà vì cách ông gieo hy vọng trên mảnh đất Old Trafford vốn đang khô cằn. Nhờ sự xuất hiện của Mourinho, nhiều ngôi sao lớn sẵn sàng chọn M.U là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Ibrahimovic khẳng định anh chỉ gia nhập Quỷ đỏ nếu được sát cánh với Mourinho. Mkhitaryan, Bailly cũng nhanh chóng bị thuyết phục trước viễn cảnh được dẫn dắt bởi “người đặc biệt”.

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian tới, nhiều khả năng sẽ có thêm một vài ngôi sao nữa cập bến Old Trafford. Đáng chú ý nhất là Paul Pogba, cầu thủ được săn đuổi ráo riết ở châu Âu trong mấy năm gần đây. Bản thân cầu thủ người Pháp từng tuyên bố sẽ không trở lại khoác áo M.U. Thế nhưng, đó là M.U thiếu sức sống của van Gaal. Còn hiện tại, M.U đã và đang “thay da đổi thịt” từng ngày dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho. Theo báo giới Anh, nội trong tuần này, Pogba sẽ cập bến M.U bất chấp việc anh được cả Real, Barca và PSG theo đuổi.

Trước khi HLV Mourinho lên nắm quyền, người hâm mộ đồn đoán rất nhiều về việc Juan Mata phải ra đi sau mối quan hệ không tốt cả hai từng trải qua ở Chelsea. Thế nhưng, nhìn cách Mourinho động viên Mata sau trận, không khó để nhận ra giữa họ chẳng có vấn đề gì. Mata là một trong những cầu thủ thông minh nhất thế giới và Mourinho biết ông sẽ cần cậu học trò cũ cho hành trình tái thiết M.U. Từ đó, ông sẵn sàng hi sinh cái tôi để hướng tới cái chung nhằm xây dựng Quỷ đỏ thành một tập thể đủ sức cạnh tranh các danh hiệu.

Giải được bài toán nhân sự, M.U sẽ có tương lai màu hồng

Có thể nói, “cuộc hôn nhân” giữa Mourinho và M.U vẫn đang trong kỳ trăng mật đầy ngọt ngào. Những khó khăn đang chờ đợi “người đặc biệt” phía trước nhưng bù lại niềm tin cũng rất lớn. Sau khi bổ sung được ba tân binh, Mourinho về cơ bản đã giải quyết được bài toán nhân sự ở cả ba tuyến. Quỷ đỏ thiếu một hậu vệ mạnh mẽ án ngữ trước khung thành và Eric Bailly là lời giải chính xác nhất. Mùa trước, HLV Louis van Gaal nhiều thời điểm phải kéo Wayne Rooney về đá tuyến giữa để làm bóng. Tuy nhiên, với sự có mặt của Mkhitaryan, R10 chắc chắn sẽ được giải phóng và chuyên tâm hơn ở vai trò hộ công. Đội trưởng ĐT Armenia sở hữu kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan tuyệt vời. Trong trường hợp có thêm Pogba, sức mạnh nơi tuyến giữa của M.U sẽ rất đáng nể.

Tương tự, Quỷ đỏ không có một trung phong đẳng cấp trước khi Ibrahimovic tới. Chân sút người Thụy Điển là mẫu tiền đạo cắm điển hình với khả năng dứt điểm đa dạng. Năm mùa giải gần nhất, Ibra đều ghi được trên 30 bàn mỗi mùa và nếu anh duy trì được phong độ như vậy tại Old Trafford, M.U hẳn sẽ không lo lắng trong khâu xé lưới đối phương.

Có một khác biệt rất lớn giữa Mourinho và van Gaal trong cách tuyển quân, đó là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không mạo hiểm đặt niềm tin vào các cầu thủ tiềm năng. “Người đặc biệt” chọn những cái tên đã thành danh, khẳng định được tài năng và đang ở độ chín của sự nghiệp. Nhiều người ái ngại bởi Ibra đã 34 tuổi nhưng đừng quên các bác sĩ đã khẳng định Ibra là cầu thủ khỏe nhất từng kiểm tra y tế ở M.U.

Khi nhân sự phần nào ổn định, giờ là lúc Mourinho bắt tay vào lắp những mảnh ghép đang có thành một tập thể thống nhất. Rõ ràng, với những gì đã và đang diễn ra, các CĐV Quỷ đỏ có quyền nghĩ đến một tương lai màu hồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.