Bên lề

Mourinho vẫn chưa thuần phục được Quỷ đỏ

27/12/2017, 13:05

Vòng 19 Ngoại hạng Anh chứng kiến MU ôm hận phút 94.

Mourinho-tin-bong-da-sang-1-5

Mourinho vẫn chưa thuần phục được Quỷ đỏ

Bàn thắng của Maguire đã giúp Leicester City giật lại 1 điểm còn MU mất trắng 2 điểm, qua đó bị Man City nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 13 điểm.

Trước đó ba ngày, MU nhận thất bại ê chề khi làm khách trên sân của đội bóng hạng Nhất Bristol tại Cúp Liên đoàn. Korey Smith là người gieo ác mộng cho Quỷ đỏ với pha lập công ở phút 90+3. Hai trận đấu liên tiếp, hai bàn thua ở những phút bù giờ cho thấy MU đang trở lại với hình ảnh yếu đuối kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu.

Phải thừa nhận rằng, từ đầu mùa, đã rất nhiều thời điểm người hâm mộ đặt niềm tin vào HLV Jose Mourinho khi chứng kiến những bước đi vững chắc của đội chủ sân Old Trafford. Đoàn quân áo đỏ chiến đấu kiên cường, bản lĩnh và cũng lì lợm theo đúng triết lý Mourinho truyền dạy. HLV Arsene Wenger trước lần đối đầu MU tại vòng 15 Ngoại hạng Anh cho rằng: MU đang mang đầy đủ những phẩm chất của một đội bóng dưới quyền Mourinho. Xét phong độ, MU không thể bằng Man City nhưng nếu so với chính mình, MU đã có những bước tiến lớn.

Những nét tích cực của MU giúp người hâm mộ tạm chấp nhận văn hóa chiến thắng kiểu Mourinho, tức là không cần đẹp mắt, quan trọng phải có 3 điểm. Nhưng khi Quỷ đỏ để mất những điểm số kiểu giời ơi như hai trận vừa qua, Manucian có quyền không hài lòng. Bàn thắng ở những phút bù giờ từng là đặc sản của MU dưới thời Sir Alex và được gọi là Fegie Time. Còn sớm để khẳng định nhận bàn thua phút bù giờ là đặc sản của MU phiên bản Mourinho. Tuy nhiên, chí ít nó cho thấy MU đang gặp vấn đề về tư tưởng chiến đấu. Nếu đúng vậy, Mourinho là người phải chịu trách nhiệm.

Chức vô địch Ngoại hạng Anh đã ở quá xa tầm với của Quỷ đỏ nhưng điều này không có nghĩa MU được phép đá cho xong, MU vẫn phải tận hiến vì người hâm mộ, vẫn phải giữ khí chất của đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League. Để làm được như vậy, Mourinho phải truyền được cảm hứng cho học trò, bằng không ông khó đứng vững tại Old Trafford để nói về giấc mơ kế nghiệp Sir Alex. Lãnh đạo MU, người hâm mộ có thể chấp nhận thắng xấu nhưng thua bạc nhược chắc chắn không được phép tồn tại. Ngặt nỗi, sau một thời gian “cầm cương” thuận lợi, tay “nài ngựa” tới từ bán đảo Iberia có vẻ lại để “con ngựa” MU chạy theo kiểu tự do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.