Showbiz

Mr Đàm: Mời công ty kiểm toán và hoàn thành thủ tục kiện bà Phương Hằng

06/09/2021, 08:54

Đàm Vĩnh Hưng đang tập trung vụ kiện doanh nhân Phương Hằng. Sau đó, anh sẽ mời công ty kiểm toán kiểm kê tiền từ thiện.

Sau ồn ào cá cược với bà Phương Hằng lùm xùm 96 tỷ đồng tiền từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố anh sẽ không đôi co qua lại nữa. Thay vào đó, anh sẽ đưa mọi việc ra pháp luật.

Nam ca sĩ vừa cho biết, anh đang thực hiện các thủ tục tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vì hành vi vu khống và xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự cũng như uy tín của anh.

img

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang tiến hành các thủ tục tố cáo doanh nhân Phương Hằng bôi nhọ, xúc phạm anh

Do đó, trong thời gian này, nam ca sĩ sẽ tạm bảo mật mọi thông tin về tài khoản ngân hàng để phục vụ cho việc điều tra.

Anh khẳng định: "Sau khi vụ kiện kết thúc, tôi sẽ mời một công ty kiểm toán vào kiểm kê minh bạch số tiền từ thiện để các mạnh thường quân, người hâm mộ nắm bắt được sự thật của câu chuyện này. Từng câu từng chữ của bà Phương Hằng đã tuyên bố trong các livestream của bà sẽ phải đối diện với pháp luật".

Vì cung cấp thông tin minh bạch để làm rõ số tiền từ thiện, nên nam ca sĩ cáo lỗi trước tới những mạnh thường quân từng dặn anh không được công bố tên và số tiền họ đóng góp.

Theo Mr. Đàm, nhiều người chỉ muốn hỗ trợ anh âm thầm. Ngoài ra, còn có những người hâm mộ quyên góp vài chục ngàn từ thiện từ tấm lòng mình. Họ cũng mong anh không nêu tên của họ.

img

Nam ca sĩ hứa sau vụ kiện, sẽ mời công ty kiểm toán kiểm kê minh bạch tiền từ thiện

"Xin mọi người hãy hiểu và cảm thông, cho phép tôi công khai với các cơ quan chức năng về tất cả để lôi kẻ vu khống, bịa đặt ra ánh sáng của công lý, với những lời tuyên bố hùng hồn về các sao kê của Hưng mà bà ta có được", anh nhấn mạnh. Giọng ca "Say tình" mong mọi việc sẽ sớm được sáng tỏ trước pháp luật.

Trước đó, trong buổi livestream tối 24/8, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tuyên bố đang giữ 1,9kg giấy tờ sao kê chứng minh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhận khoảng 96 tỷ đồng tiền quyên góp làm từ thiện. Con số này cao hơn nhiều lần so với con số anh công bố.

img

Lùm xùm giữa Mr. Đàm và bà Phương Hằng về chuyện từ thiện gây chú ý những ngày qua

Bà Phương Hằng cũng thách thức Mr. Đàm nếu dám sao kê tài khoản từ thiện sẽ tặng anh 50 tỷ đồng. Đáp trả lại, nam ca sĩ thách "ngược" bà Phương Hằng công bố 1,9kg sao kê tài khoản ngân hàng của anh. Đổi lại, anh sẽ lấy một viên kim cương lớn nhất của bà để đem làm từ thiện.

Tuy nhiên sau đó, anh cho rằng, việc đôi co qua lại giữa hai bên sẽ tạo cơ hội cho người khác trục lợi, xuyên tạc phát ngôn của anh. Do đó. Mr. Đàm tuyên bố anh "sẽ chính thức mang câu chuyện này ra pháp luật để chứng minh sự trong sạch của mình và lột trần trụi sự vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác của cô Nguyễn Phương Hằng".

Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017)

Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;

b) Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với 02 người trở lên;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

h) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Vì động cơ đê hèn;

b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

c) Làm nạn nhân tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.