Thời sự Quốc tế

Mũ bảo hiểm chống Covid-19 công nghệ vũ trụ, giá bán gần 3 triệu VNĐ

02/08/2020, 09:46

Nhìn có vẻ cồng kềnh nhưng mũ chỉ có trọng lượng nặng 650 gram, người đội có thể giao tiếp với người khác dễ dàng mà không bị cản trở nào.

img
Mũ bảo hiểm chống virus do hai kỹ sư Colombia thiết kế.

Theo hãng RT, các kỹ sư Colombia đã thiết kế một mẫu mũ bảo hiểm đặc biệt tương tự như những thiết bị bảo hộ được các phi hành gia vũ trụ sử dụng để chống lại virus Corona chủng mới.

Kỹ sư hàng không Andres Felipe Giraldo, nói với phóng viên RT qua video rằng, mẫu mũ bảo hiểm này sẽ được bán đại trà trong tương lai gần, được sử dụng cho những người dễ bị tổn thương nhất và những người hàng ngày phải đối mặt nhiều rủi ro về dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo nhà đồng sáng chế loại mũ bảo hiểm này, ông Ricardo Andres Conde, thiết bị bảo hộ do những kỹ sư Colombia chế tạo cũng sẽ phù hợp với bất cứ ai muốn bảo vệ mình khỏi virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Hiện tại, dịch Covid-19 đã lây lan cho ít nhất 296.000 người và giết chết hơn 10.000 người ở Colombia.

Mẫu mũ bảo hiểm công nghệ vũ trụ xuất hiện ở Colombia trong bối cảnh vẫn còn tồn tại nhiều tranh cãi gần đây trên toàn cầu về việc đeo khẩu trang.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người thích ý tưởng thường xuyên đi lại cùng với việc đội một chiếc mũ bảo hiểm trông không hợp với các mẫu trang phục thường ngày như vậy.

Nguyên mẫu mũ bảo hiểm chống dịch bệnh mới nhất mà bộ đôi kỹ sư người Colombia vừa công bố cho thấy nó có thiết kế dài, được trang bị thiết bị lọc không khí chạy pin, phần kính che mặt màu trắng trong suốt...

Nhìn có vẻ cồng kềnh nhưng mũ chỉ có trọng lượng nặng 650 gram, người đội có thể giao tiếp với người khác dễ dàng mà không bị cản trở nào đáng kể.

Được biết, hai kỹ sư đã tạo ra ít nhất 84 phiên bản mũ bảo hiểm chống dịch bệnh trước khi tìm ra mẫu thiết bị ưng ý nhất.

Theo hai kỹ sư Andres Felipe Giraldo và Ricardo Andres Conde, mỗi chiếc mũ bảo hiểm sẽ được bán với giá 400.000 peso Colombia, tương đương khoảng 130 USD (tức khoảng 2 triệu 990 ngàn VNĐ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.