Thể thao

MU, Barca vượt mặt Real trở thành đội bóng giá trị nhất thế giới

14/07/2017, 05:30
image

MU đã vượt mặt Real để trở thành đội bóng giá trị nhất thế giới và Barca cũng có những thăng tiến thần tốc.

mu-cele

MU, Barca vượt mặt Real trở thành đội bóng giá trị nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm năm về giá trị của các đội bóng trong năm 2017. Theo bảng xếp hạng mới nhất này, MU đã bất ngờ vượt qua Real Madrid để trở thành đội bóng đá có giá trị cao nhất thế giới. Forbes ước tính giá trị của đội chủ sân Old Trafford là 3,69 tỷ đô la.

Trong khi đó đội bóng đá có giá trị cao nhất năm 2016 Real Madrid, chỉ được ước tính giá trị vào khoảng 3,58 tỷ đô la và tụt xuống vị trí thứ 3. Đại kình địch Barcelona cũng bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai khi được định giá 3,64 tỷ đô la.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua, MU được định giá cao nhất trong làng túc cầu. Forbes cho rằng việc giá trị của MU tăng mạnh là do sức mạnh thương hiệu và sự nhạy bén trong marketing. Không có đội bóng nào có doanh thu quảng cáo và tài trợ nhiều hơn 405 triệu đô la như đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, MU chỉ đứng đầu giá trị trong làng bóng đá bởi nếu tính chung cả làng thể thao trong bảng xếp hạng của Forbes, giá trị của nhà đương kim vô địch Europa League chỉ xếp thứ 3, sau đội bóng bầu dục Dallas Cowboys ( giá trị 4,2 tỷ đô la) và CLB bóng chày New York Yankees ( giá trị 3,7 tỷ đô la).

Đáng chú ý, ngoài MU, Real Madrid và Barca, không có bất cứ đội bóng nào góp mặt trong Top 10 câu lạc bộ thể thao giá trị nhất. Có 4 đội bóng khác góp mặt trong Top 50 là Bayern Munich (giá trị 2,09 tỉ bảng, đứng thứ 15), Man City (1,61 tỉ bảng, đứng thứ 35), Arsenal ( 1,49 tỉ bảng, đứng thứ 43) và Chelsea ( 1,43 tỉ bảng, đứng thứ 46).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.