Quốc tế

MU bổ nhiệm HLV mới thay Mourinho

19/12/2018, 20:28
image

Cựu tiền đạo MU, Solskjaer dẫn dắt MU đến hết mùa. Trợ lý một thời của Alex Ferguson là Mike Phelan cũng trở lại.

solskjaer

MU bổ nhiệm HLV mới thay Mourinho

Thông cáo chính thức trên trang web của MU cho biết họ đã bổ nhiệm cựu cầu thủ Ole Gunnar Solskjaer thay Mourinho vừa bị sa thải. Hợp đồng giữa Solskjaer và MU sẽ kéo dài tới hết mùa 2018/19. “MU luôn trong trái tim tôi. Tôi rất vinh dự khi trở lại trên cương vị HLV. Tôi háo hức được làm việc cùng đội hình tài năng hiện tại”, Ole Gunnar Solskjaer nói. Để đảm nhiệm ghế nóng ở MU, Solskjaer đã từ chức ở CLB Molde ở quê nhà NaUy.

Giúp sức cho Solskjaer còn có trợ lý Mike Phelan - cánh tay phải của Alex Ferguson giai đoạn 2008-2013 cùng Michael Carrick và Kieran McKenna. Bộ sậu này được cho là am hiểu MU nhất kể từ sau thời Ferguson.

Solskjaer ghi được 126 bàn sau 366 trận thi đấu cho MU giai đoạn 1996-2007. Solskjaer từng dẫn dắt Cardiff thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh năm 2014 ngay sau khi vừa thăng hạng. Tuy vậy, cựu “sát thủ có bộ mặt trẻ thơ này” nhưng không thành công và bị sa thải chỉ sau 30 trận nắm quyền. Kinh nghiệm và thành tích huấn luyện của Solskjaer ở giải đấu này không tốt. Ông chỉ có chín chiến thắng (tính riêng ở Ngoại hạng Anh là ba chiến thắng, tỷ lệ thắng chỉ là 16,7%), năm hòa và 16 thất bại.

Solskjaer sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị mới ở MU là chuyến làm khách tới sân Cardiff ngày 23/12 tới đây. MU hiện chỉ đứng thứ sáu ở Ngoại hạng Anh với 19 điểm ít hơn đầu bảng Liverpool và 11 điểm kém Top 4. Ông cũng phải giúp MU vượt qua PSG ở vòng 1/8 Champions League.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.