Quốc tế

M.U chi nhiều nhưng vẫn yếu

04/09/2014, 15:54

Kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, M.U là đội chi mạnh tay nhất khi "ném" ra hơn 200 triệu euro để đưa về Old Trafford hàng loạt ngôi sao như: Falcao, Angel Di Maria, Ander Herrera...


Thế nhưng, trên thực tế sẽ rất khó để M.U có thể khiến người hâm mộ hài lòng bởi sự mất cân bằng trong đội hình. Nếu như hàng công Quỷ đỏ với sự góp mặt của Rooney, Van Persie và Falcao đang được đánh giá mạnh nhất tại giải Ngoại hạng Anh thì hàng thủ lại khiến nhiều người ái ngại.


Dù đã tăng cường Luke Shaw, Marcos Rojo và Daley Blind nhưng rõ ràng tấm lá chắn của M.U vẫn rất mong manh. Luke Shaw và Marcos Rojo đều có sở trường đá cánh và trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Van Gaal áp dụng, cả hai sẽ được bố trí như những tiền vệ cánh và đảm nhận cả hai nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Mức độ đóng góp của hai tân binh này cho hệ thống phòng ngự là không đáng kể trừ khi nhà cầm quân người Hà Lan để M.U chơi với sơ đồ 4-4-2.


Daley Blind có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau nhưng nhiều khả năng sẽ được HLV  Van Gaal đẩy lên đá tiền vệ trụ bởi trong tay cựu HLV Bayern không có cái tên nào khả dĩ cho vị trí này. Như vậy, đồng nghĩa với việc đội chủ sân Old Trafford chỉ còn Evans, Smalling, Phil Jones chuyên tâm lo phòng ngự. Một số cái tên khác như Blackett, James, Janko, Thorpe hay Vermijl còn quá trẻ và khó lòng đáp ứng được yêu cầu trong những trận đấu khắc nghiệt ở giải Ngoại hạng Anh.


Đáng lo hơn nữa là cả Evans, Smalling và Phil Jones cũng chẳng thể khiến người hâm mộ yên tâm. Bộ ba này từng được đánh giá là những hậu vệ tiềm năng bậc nhất xứ sở sương mù nhưng từ tiềm năng đến ngôi sao lại là chuyện hoàn toàn khác. Thiếu bản lĩnh được coi là điểm yếu chung của cả ba trung vệ trên và đây là điều tối kị trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Trước đây, M.U có Vidic hay Ferdinand có thể chỉ huy và bọc lót cho các đồng nghiệp trẻ nhưng giờ đây cả hai lão tướng này đều đã ra đi.


Từ đó, người hâm mộ càng thấy khó hiểu khi M.U liên tiếp đem về hai bom tấn ở hàng công là Di Maria và Falcao. Nếu như trường hợp Di Maria có thể lý giải được là do Quỷ đỏ cần một cầu thủ làm bóng đẳng cấp ở tuyến giữa thì Falcao lại là nước cờ khá khó hiểu. Trong tay HLV Van Gaal có hai chân sút đẳng cấp là Rooney và Van Persie nên khi Falcao tới, sẽ có một trong hai cái tên trên phải ngồi dự bị, đó thực sự là điều đáng tiếc. Nên nhớ, mùa này M.U không “phải” thi đấu ở cúp châu Âu nên HLV  Van Gaal cũng không cần thiết phải xoay tua đội hình.


Đặt giả thuyết nếu như Quỷ đỏ cũng có thái độ dứt khoát khi theo đuổi các hậu vệ như Vermalen hay Hummels thì có lẽ giờ đây sân Old Trafford ít nhất đã có một trung vệ đáng tin cậy. Với lực lượng hiện tại, không quá khi nhận xét rằng M.U chi nhiều nhưng vẫn yếu bởi sự mất cân bằng trong đội hình.

Thanh Hà
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.